ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

บิ๊กใหม่ ควง บิ๊กโจ๊ก จี้คดี เตรียมออกหมายจับรถขนต่างด้าวคว่ำ 23 แรงงาน ดับ 3 เจ็บ 4 แถมติดโควิดอีก 3 ราย

ตร.เตรียมออกหมายจับโชเฟอร์กระบะพาแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำเขตอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เสียชีวิต 3 รายมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของรถซิกแซก แจ้งประกันบรรทุกข้าวโพดพลิกคว่ำ 

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:30 น.ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีรายงานต่างด้าว 23 คน เสียชีวิต 3 ศพบาดเจ็บ 4 ราย หลังประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ถูกนำมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เบื้องต้นพบว่ามีต่างด้าว 3 รายที่มีเชื้อโควิด-19 ส่วนรถของกลางถูกเคลื่อนย้ายจากพื้นที่เกิดเหตุไปอู่ในจังหวัดพิษณุโลก โดยแจ้งกับบริษัทประกันว่าบรรทุกข้าวโพดประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับเจ้าของรถกระบะคันที่ประสบอุบัติเหตุแล้วและในเวลา 18:00 น.ของวันนี้ บิ๊กใหม่ และ บิ๊กโจ๊ก จะมาติดตามคดีด้วยตัวเองที่ภูธรจังหวัดกำแพงเพชร 

ความคืบหน้าของคดีต่างด้าวถูกนำมาทิ้ง บริเวณป่ายาง บ้านหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบมีต่างด้าวจำนวน 23 คน เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน ทั้งหมดขึ้นรถกระบะตอนเดียวมาจากอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก ก่อนจะมาเสียหลักพลิกคว่ำระหว่างทาง ในเขตอำเภอวังเจ้าจังหวัดตาก หลังจากนั้นทั้งหมดก็ถูกรถกระบะอีกคันมารับและนำมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรดังกล่าว

จากตรวจสอบพบว่ามีต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิค 19 ด้วยกันจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิต 1 ราย ทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ที่ศาลาภายในหมู่บ้าน โดยนายธวัชชัย ไทยตัน”กำนันตำบลนาบ่อคำ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง และได้ดูแลตามหลักสิทธิมนุษย์ชน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเข้ามาโดยผิดกฎหมายก็ตาม สำหรับอาหารและน้ำดื่ม ได้รับการสนับสนุนจากชาวบ้านนอกจากนี้ยังนำเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาให้เนื่องจากช่วงกลางคืนอุณหภูมิลดลงมีความหนาวเย็น  เพื่อรอเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคสาธารณะสุขอำเภอเมืองกำแพงเพชร มาดำเนินการต่อไป 

แล้วช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจหาหลักฐานลายนิ้วมือแฝงรอบบริเวณรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุเป็นรถตอนเดียวที่กระบะหลังมีคอกสูงหมายเลขทะเบียนรถ บน 6487 ตาก สภาพของรถคันดังกล่าวที่คันชนด้านหน้าและที่แก้มโป่งล้อด้านขวารวมทั้งฝากระโปรง มีร่องรอยของการประสบอุบัติเหตุและคันชนมีร่องรอยของดินติดมาจากพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากเปิดฝากระโปรงก็พบว่ามีก้อนดินกระเด็นอยู่บนห้องเครื่อง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากว่ารถคันดังกล่าวนี้หลังจากเกิดอุบัติเหตุได้ถูกลากบรรทุกไปที่อู่จังหวัดพิษณุโลก และเจ้าของรถได้ไปแจ้งกับบริษัทประกันภัยว่าเป็นรถบรรทุกข้าวโพดและประสบอุบัติเหตุ ซึ่งทางประกันภัยยังมิได้ดำเนินการเพราะไม่เชื่อว่ารถคันนี้จะบรรทุกพืชผลทางการเกษตรเนื่องจากว่าไม่มีร่องรอยของการบรรทุกข้าวโพดเลย

สำหรับรถของกลางคันดังกล่าวนี้ ประสบอุบัติเหตุที่พื้นที่บ้านผาผึ้ง ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ซึ่งเป็นรถบรรทุกแรงงานต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้ต่างด้าวเสียชีวิต 3 รายบาดเจ็บ 4 รายและอีก 16 รายถูกนำมาทิ้งในเขตพื้นที่ของตำบลนาบ่อคำอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร

ในส่วนด้านคดี ผู้สื่อข่าวได้มีรายงานเชิงลึกว่า พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และชุดที่คลายคดีนี้มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับเจ้าของรถกระบะที่บรรทุกแรงงานต่างด้าว มาดำเนินคดีและขยายผลที่มาที่ไปของขบวนการแรงงานต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และในเวลา 18:00 น.ของวันนี้  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รอง ผบ.ตร.(สส) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส2) และคณะ  จะเดินทางมาประชุมติดตามเร่งรัดคดีนี้ด้วยตนเองที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร 

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า