ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

จนท.รวบนายจ้างเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวทำงานสวนลำไย

 

นายจ้างสวนลำไย เคลื่อนย้ายแรงงานไทยใหญ่ อ้างมีเอกสารครบ 
ถูกรวบฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าฯห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าออกจังหวัด

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 พ.ย.64 บริเวณหน้าที่ทำการสายตรวจ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ร.ต.อ.ปฐมกิจ นิธิวงษ์ รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ,นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร ,ร.ต.อ.เสน่ห์ เกษร รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองกำแพงเพชร ,ร.อ.สมชาย ทองสะอาด ทหารฝ่ายการข่าว กอ.รมน.จ.กำแพงเพชร พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนาบ่อคำ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ร่วมกันจับกุมนายจ้าง เคลื่อนยย้ายแรงงานต่างด้าว เป็นแรงงานชาวไทยใหญ่ จาก อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ จำนวน 21 คน เป็นชาย 13 คน ,หญิง 8 คน พร้อมรถกระบะมีคอกที่ใช้ในการขนย้ายแรงงาน จำนวน 2 คัน ทะเบียน เชียงใหม่  และรถนายจ้างที่ขับนำมาเป็นรถกระบะทะเบียน เชียงใหม่ เช่นเดียยวกัน ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับจากรับจ้างเก็บลำใยในพื้นที่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เพื่อกลับที่พักแคมป์คนงานใน ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยห่างจากจุดที่จับกุมประมาณ 15 กิโลเมตร

นายจ้างสาวของแรงงานต่างด้าว อายุ 42 ปี ชาว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่  กล่าวว่า รายงานทั้งหมดที่ต้นนำมารับจ้างเก็บลำไยเป็นแรงงานชาวไทยใหญ่ที่ถูกกฎหมายและมีเอกสารถูกต้องครบถ้วน โดยตนเองได้มีการเตรียมเอกสารทั้งหมดและนำติดตัวมาหากเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ ก็พร้อมจะแสดงหลักฐานของแรงงานต่างด้าวชาวไทยใหญ่ที่ตนนำมาทำงานด้วยทุกคน ซึ่งตนเองได้นำคนงานเข้ามาเก็บลำไยในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนแล้ว โดยเข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

คนรับซื้อลำใย ชาวจังหวัดลำพูน  ที่ขับรถมากับนายจ้างคนงานต่างด้าวกล่าวว่า  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารแรงงานทั้งหมดแล้ว พบว่ามีเอกสารถูกต้องทั้งหมด แต่ตนเองไม่ทราบว่าไม่สามารถเคลื่อนย้ายแรงงานได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ได้แจ้งข้อกล่าวหา ความผิดฐานเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต ขัดคำสั่งมาตรการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้ดำเนินคดีกับนายจ้างตามกฎหมาย ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรได้กำชับว่าต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนหรือขัดคำสั่งมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเด็ดขาด ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจะได้นำไปกักกันไว้เพื่อตรวจสอบเอกสารโดยละเอียดอีกครั้งและดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดต่อไป

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า