ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

หลังคาโดม 2 ร.ร.อนุบาลกำแพงฯใช้ประโยชน์แก่นักเรียนได้แล้ว

หลังคาโดม 2 ร.ร.อนุบาลกำแพงฯ

“เสี่ยหรั่ง” ปธ.สถานศึกษาฯ รร.อนุบาลกำแพงฯ  ตรวจรับหลังคาโดม 2 มูลค่ากว่าล้าน ใช้ประโยชน์แก่นักเรียน

วันนี้ 14 ตุลาคม 25664 นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ตรวจสอบอาคารโดม 2 หน้าอาคารศรีสัตตบรรณ ดร.เนาวรัตน์ นาคพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร นายสาธิต ตันติสันติสม ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร

ดร.เนาวรัตน์ นาคพงศ์ (ครูหมิง) ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร เปิดเผยข้อมูลให้ทราบว่า อาคารอาคารศรีสัตตบรรณมีห้องเรียน 18 ห้อง อาคารนี้จะไม่มีหลังคาด้านหน้า ส่งผลให้พื้นที่ลานหน้าอาคารใช้สอยประโยชน์อะไรได้เลย ทางโรงเรียนมีความสุขมาก ต้องขอบคุณท่านประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการทุกท่าน และประธานเครือข่ายผู้ปกครองและท่านผู้ปกครองทุกท่านที่มีส่วนทำให้โดมหลังคา 2 สำเร็จลุล่วงด้วยดี

ประโยชน์ใช้สอยนั้นมีคุณค่ามากมายที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนของเรา เมื่อหลังคางดงามแล้วทางโรงเรียนก็เห็นว่าพื้นยังไม่เรียบร้อยทางโรงเรียนมีงบประมาณบางส่วนก็จะมาดำเนินการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 นี้เด็กนักเรียนก็จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยนี้อย่างคุ้มค่า ทางด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคุณภาพการเรียนและความปลอดภัยจากสภาพอากาศที่หลังคานี้จะใช้คุ้มแดดคุ้มฝนให้กับเด็กนักเรียนได้เป็นอย่างดี

นายสาธิต ตันติสันติสม ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร เปิดเผยว่าพื้นที่ดังกล่าว  เดิมเป็นโครงหลังกันแดดชั่วคราว และเสื่อมสภาพ คณะกรรมการเครือข่ายได้มีความเห็นว่าควรสร้างใหม่เพื่อเด็กนักเรียนได้รับความสะดวกและมีความปลอดภัยจากแสงแดด ด้วยการจัด โครงการวิ่งมินิ  FUNRUN อนุบาลกำแพงเพชร  เพื่อหารายได้สนับสนุนในการจัดสร้างหลังคาอเนกประสงค์

นอกจากนี้ยังได้รับบริจาคจากพ่อค้านักธุรกิจใจดีร่วมบริจาครวมเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท และทางโรงเรียนได้ร่วมสมทบเป็นเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้าน 1 แสนบาท เป็นงบประมาณในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ขอบคุณทางเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักธุรกิจพ่อค้าคหบดีทุกท่านที่ร่วมกันจัดสร้าง โดมหลังคาแห่งที่ 2 แห่งนี้สำเร็จ

นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร เปิดเผยว่าได้รับเกียรติจากทางโรงเรียนร่วมตรวจสอบ โครงสร้างหลังคาโดมที่ได้ดำเนินการก่อสร้างแทนโครงหลังคาเดิมที่ ที่ไม่ได้คุณภาพและเสื่อมโทรมไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมก่อนการวิ่ง Mini Fun Run จัดหารายได้มาดำเนินการก่อสร้างโดมหลังคาแห่งนี้ รวมทั้งผู้ใหญ่ใจดีที่ได้ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง เพื่อประโยชน์ของเด็กนักเรียน ประโยชน์ของโดมหลังคาลานอเนกประสงค์ นักเรียนสามารถร่วมจัดกิจกรรมทางการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย จากแสงแดดและฤดูฝน ซึ่งผู้ปกครองสามารถนำบุตรหลานมารับการศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ได้อย่างวางใจและมั่นใจในความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียน

ซึ่งขณะตรวจรับโครงอาคารหลังคาโดม 2 แห่งนี้เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ได้เกิดลมแรงและฝนตกอย่างหนักตลอดกว่า 20 นาทีพบว่าประสิทธิภาพของโดมสามารถป้องกันน้ำฝนได้เต็มประสิทธิภาพไม่มีรั่วไหลและมีความมั่นคงแข็งแรงเป็นอย่างดี ซึ่งขนาดของโดมหลังคา 2 ของโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร มีขนาดความ กว้าง 15 เมตรยาว 45 เมตร ก่อสร้างด้วยงบประมาณจำนวน 1,137,000 บาท

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า