ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

“หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม”นั่งปรกพิธีพุทธาภิเษก เหรียญปลอดภัย นิรันตราย 64

เหรียญปลอดภัย นิรันตราย 64

พุทธาภิเษกการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสว่าง อุตตโร (พระวิบูลวชิรธรรม)รุ่นปลอดภัย นิรันตราย 64 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์

เมื่อวันจันทร์ ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2564 เวลา 13.00 น.ที่พระอุโบสถ วัดคฤหบดีสงฆ์ (ท่าพุทรา) ตำบลท่าพุทรา อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร นายอนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 เป็นประธานในพิธีฯ ร่วมด้วย นายสดุดี พุธธัง นายอำเภอคลองขลุง ดร.ศักดิ์ชัย เพชรแกมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร นายกฤษฎิ์อธิป ชุตินธรากร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพซร เขต 2 และผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี

นายแสน ผิวลออ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์ รังสรรค์ ประธาน ฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงพ่อสว่าง อุตตโร (พระวิบูลวชิรธรรม) กล่าวว่า ในการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสว่าง อุตตโร (พระวิบูลวชิรธรรม) เป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ และเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนให้เพียงพอต่อความต้องการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนโดยมีเป้าหมายเพื่อจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการจัดการเรียนการสอนและปฏิบัติงานของบุคลากร โดยมีารวางแผนเพื่อปรับปรุง ซ่อมแชม อาคารเรียน การปรับภูมิทัศน์ และการเรียนที่ทันสมัย แต่โรงเรียนยังมีงบประมาณไม่เพียงพอต่อความต้องการในครั้งนี้ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนให้เพียงพอต่อความต้องการในการพัฒนาของเรียน

โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสว่าง อุตตโร (พระวิบูลวชิรธรรม) เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ดังนี้ เพื่อจัดหารายได้สนับสนุน ในการจัดซื้อสื่อ อุปกรณ์การเรียนการสอน,เพื่อจัดหารายได้สนับสนุน ในการปรับปรุงซ่อมแชมอาคารเรียน และเพื่อจัดหารายได้สนับสนุน ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ในสถานศึกษาต่อไป

นายอนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 กล่าวว่า โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ได้ก่อตั้ง ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2514 ถ้านับถึงวันนี้ ก็ครบรอบ 50 ปี ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ที่โรงเรียนแห่งนี้ไปสร้างคนดีให้บ้านเมืองและสังคม วันนี้เป็นเรื่องมงคลยิ่งที่พวกเราจะได้ร่วมกันสนับสนุนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ให้ก้าวหน้าต่อไป การพัฒนาการศึกษาให้มีความก้าวหน้า ทันสมัย ส่วนหนึ่งต้องปรังปรุงภูมิทัศน์ อาการ สถานที่ภายในโรงเรียนต้องมีความพร้อมต่อการใช้งาน มีความทันสมัย และที่สำคัญต้องมีความปลอดภัยแก่นักเรียน อาคารเรียนของโรงเรียน ผ่านการใช้งานมาตลอดระยะเวลา 50 ปี ย่อมมีความชำรุด ทรุดโทรม ไปบ้างตามกาลเวลา

ครบรอบ 50 ปี โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์

จึงต้องมีการปรับปรุงและซ่อมแซม ให้พร้อมต่อการใช้งาน มีความสวยงาม และปลอดภัยแก่นักเรียน และนอกจากการปรับปรุงอาคารสถานที่แล้วส่วนที่เป็นหัวใจของการจัดการศึกษา ก็คือ การจัดหาสื่อและอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย ทันต่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มาใช้ในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาลูกหลานของพวกเราให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสังคมนับเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งในวันนี้ที่เราจะได้ร่วมสร้างกุศลทางการศึกษาด้วยกัน ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐานโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ท่านผู้บริหารโรงเรียน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้รวมใจ รวมพลัง ร่วมสร้างสรรค์การศึกษาของโรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์ ในวันนี้และทุกท่านจงประสบความสุข ความเจริญตลอดไป

พระเถระนั่งปรกพิธีพุทธาภิเษก นำโดย พระราชมงคลวัชราจารย์  “หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม” วัดห้วยด้วน (ธารทหาร) อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ พระครูพัชรคุณาภรณ์ (หลวงพ่อลำไย) วัดคฤหบดีสงฆ์ (ท่าพุทรา) อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พระนิโรธรักขิต (หลวงพ่อสุนทร) วัดท่าพระเจริญพรต จังหวัดนครสวรรค์ พระครูวิบูลวชิรกิจ (หลวงพ่อนอง) วัดอยู่โนนมะกอก จังหวัดกำแพงเพชร พระครูวชิรคุณพิพัฒน์ (หลวงพ่อเมฆ) วัดถาวรวัฒนาใต้ จังหวัดกำแพงเพชร และ พระครูวชิรปัญากร “หลวงพ่ออำนวย” รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร วัดบ่อสามแสน

สำหรับเหรียญปลอดภัยนิรันตราย 64 (50 ปี ราษฎร์รังสรรค์) จัดสร้างในครั้งนี้ ประกอบด้วย

เหรียญปลอดภัยโบราณ พ.ศ.2510 เนื้อทองคำ จำนวน 50 เหรียญ  เหรียญละ 29,999 บาท

เนื้อเงิน 199 เหรียญ เหรียญละ 1,999 บาท

เนื้ออัลปาก้า 7,550 เหรียญ

เปิดจองบูชาเป็นชุด ประกอบด้วยเหรียญปลอดภัย และ เหรียญดาวเทียม ชุดละ 400 บาท

สนใจสั่งจองบูชาได้ที่ รองฯบุญเพชร ด้วงมูล โทรศัพท์ 091-0325557 และครูวจนะ แพ่งสภา โทรศัพท์ 081-2833400

 

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า