ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

ตามคาด อดีตที่ สจ.เอ๊กซ์ ลงสมัครท้าชิง อดีตนายกฯรังสรรค์ อบต.หนองคล้า

คนกันเองศึกชิง นายก อบต.หนองคล้า

อดีตที่ปรึกษา อบจ.สจ.เอ๊กซ์ ลงสมัครชน อดีตนายกฯรังสรรค์ สมัครชิง นายก อบต.หนองคล้า

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 08.30 น.บรรยากาศรับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.สมาชิก ส.อบต.หนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร วันแรกคึกคัก กองเชียร์ของผู้สมัครทั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.ต่างมารอให้กำลังใจแต่เช้าตรู่ นายสารัตน์ ตั้งเขตการ มาก่อนเวลา 08.30 น.เพียงคนเดียว และเมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัครผู้บริหารคู่แข่ง อบต.หนองคล้าแชมป์เก่า คือ นายรังสรรค์ ศิริพันธ์ อดีตนายก อบต.หนองคล้า ยังไม่ปรากฎตัว ตามกฎหมายเลือกตั้ง นายสารัตน์ ตั้งเขตการ จึงได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร หมายเลข 1 ไปติดป้ายหาเสียง หลังจากที่ผ่านการสมัครและได้หมายเลขเป็นที่เรียบแล้วแล้ว ผู้ให้กำลังใจในต่างพากันนำดอกไม้ พวงมาลัยดอกดาวเรืองมาให้กำลังใจผู้สมัครอย่างคึกคัก

นายสัญชัย ด่านเจริญ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำตำบลหนองคล้า ได้เน้นย้ำให้ผู้ที่ต้องการสมัคร เตรียมเอกสารสำคัญการสมัครให้พร้อมและครบถ้วน พร้อมหลักฐานอื่นที่ผู้สมัครต้องนำมาแสดงว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติ และที่สำคัญต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามที่มิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เพราะหากรู้ว่าตนเองเข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด แต่ฝ่าฝืนลงสมัครจะมีโทษทั้งจำคุกและปรับรวมถึงตัดสิทธิการเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ กกต.จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 – 15 ตุลาคมนี้ ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต. กำหนด โดยทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยจะมีการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิกอบต.พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 08:00 น. ไปจนถึงเวลา 17:00 น.

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า