ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

สมัครวันแรก อบต.วังทอง ชิงนายกมาคนเดียว หนึ่งร้านค้าได้เบอร์ 1 ไปหาเสียง

ศึก..!! ชิงนายก อบต.วังทอง

สมัครวันแรก อบต.วังทอง อดีตนายกยังคงเก็บตัวเงียบ ผู้สมัครหน้าใหม่เลยคว้าเบอร์ 1 ไปครอง เป็นเจ้ากิจการร้านค้าเบ็ดเตล็ด “หนึ่งการค้า” ของตำบลวังทอง

ทั่วประเทศวันนี้เปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบต.5,300 แห่ง จังหวัดกำแพงเพชร เปิดรับสมัครเลือกตั้ง อบต. จำนวนทั้งสิ้น 64 แห่ง 758 หมู่บ้าน เลือก อบต.ได้หมู่บ้านละ 1 คน ที่ อบต.แสนตอ  อ.ขาณุวรลักษบุรี มีเพียง 5 หมู่บ้าน ซึ่งหมู่ที่ 7 มีจำนวนประชากรมากที่สุดในตำบล จะมีการเลือกตั้ง สมาชิก อบต.จำนวน 2 คน ทำให้ จังหวัดกำแพงเพชร จะมีสมาชิก อบต.รวมทั้งสิ้น จำนวน 759 คน

ช่วงเช้าของวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามบรรยากาศของการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต.ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  นายกัญตวิชญ์ สมโภชน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.วังทอง ได้จัดสถานที่รับสมัครขึ้นที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง โดยมี นายอริยะ บุญเกตุ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบต.วังทอง  นายมีชัย พลทองมาก , นายอรรถสิทธิ์ ประเสริฐสิทธิ์ กรรมการฯ และ เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมสังเกตการณ์รับสมัครรับเลือกตั้ง ที่ อบต.วังทอง

สำหรับบรรยากาศก่อนถึงเวลาเปิดรับสมัครเต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ก็มีชาวบ้านมานั่งรอที่บริเวณเก้าอี้ภายในเต็นท์ที่เตรียมไว้ ให้ประชาชนและบรรดากองเชียร์ของแต่ละผู้สมัครเลยนั่งรอ ท่ามกลางการตรวจวัดอุณหภูมิ ยังจุดคัดกรองที่ด้านหน้ากันอย่างเข้มข้น โดยมีอาสาสมัครสาธารณสุขปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

และเมื่อถึงเวลา 08.30 น. ปรากฏว่ามีผู้สมัครผู้บริหารท้องถิ่นเพียงคนเดียว ที่ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.วังทอง คือนายวสันต์ ชูเฉลิม (หรือหนึ่ง) เจ้าของกิจการร้านค้าเบ็ดเตล็ด “หนึ่งการค้า”ภายในตำบลวังทอง จึงทำให้ได้รับ หมายเลขผู้สมัครเบอร์ 1 ไปเป็นเบอร์ประจำตัวในการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบต.วังทองในครั้งนี้

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการยื่นใบสมัครและได้เบอร์แล้ว บรรดากองเชียร์ที่มารอกันอยู่ก็เขาสวมกอดให้กำลังใจพร้อมคอพวงมาลัยดอกดาวเรืองกันด้วยความคึกคัก ก่อนที่ทั้งหมดจะทยอยกันขึ้นรถแห่หาเสียงเคลื่อนขบวนผ่านตลาดมอสมบูรณ์ ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการหาเสียงจริงหลังวันที่ 15 ปิดครบกำหนดวันสมัคร ส่วนผู้สมัครสมาชิก ส.อบต.ต่างนำเอกสารมาสมัครกันอย่างคึกคักทั้ง 21 หมู่บ้าน

นายวสันต์ ชูเฉลิม ผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทองหมายเลข 1 เปิดเผยแนวทางการหาเสียงกว่าที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ในด้านความต้องการของพี่น้องประชาชน ก็จะมีนโยบายให้บริการด้วยความรวดเร็ว

ตามคอนเซ็ปคนรุ่นใหม่หัวใจพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นทางด้านโครงสร้างพื้นฐานถนนหนทางดูแลส่งเสริมกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มสตรี ส่งเสริมกีฬา ส่งเสริมอาชีพ ในท้องถิ่น ส่งเสริมการศึกษา การสาธารณสุข ให้ประชาชนได้เข้าถึง รวมทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดสังเกตการณ์จนถึงเวลา16.30 น.คงมีผู้สมัครเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นเพียงคนเดียวและการเปิดรับสมัครก็จะดำเนินไปถึงระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ก็คงจะต้องติดตาม กันต่อไปว่าอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง คือ นายสุบรรณ อันทะสา พี่เพิ่งพ้นวาระไป และก็เป็นอดีตนายกหลายสมัย ยังคงซุ่มเก็บตัวเงียบ และยังไม่มีรายงานว่าจะเดินทางมาสมัครในวันใด

สำหรับพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลวังทองมีจำนวน 21 หมู่บ้านมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลได้หมู่บ้านละ 1 คน ซึ่งเดิมมีได้หมู่บ้านละ 2 คน การเลือกตั้งครั้งนี้จึงมีการแข่งขันกันค่อนข้างจะคึกคักเพราะบางหมู่บ้านมีคู่แข่งไม่ต่ำกว่า 3 คนเลยทีเดียว

 

 

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า