ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ถุงยังชีพ มูลนิธิหลวงพ่อวัดไร่ขิงนครปฐม ไหลเยียวยาน้ำท่วมวังไทร

 น้ำก้อนสุดท้าย ท่วมตำบลวังไทร

ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำปิงเข้าแม่น้ำเจ้าพระยานครสวรรค์

วันที่ 29 กันยายน 2564 นายสดุดี พุทธังนายอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ถุงยังชีพจาก มูลนิธิหลวงพ่อวัดไร่ขิงพระอารามหลวงจังหวัดนครปฐม โดย พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคุณแย้ม เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เดินทางเข้าสู่พื้นที่ตำบลวังไทรของอำเภอคลองหลวง จังหวัดกำแพงเพชร

ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน จำนวน 1,169 ครัวเรือน ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย 14,360 ไร่ถนนได้รับความเสียหาย 31 สาย และบ่อเลี้ยงปลาฟาร์มเห็ดได้รับความเสียหาย 12 แห่ง จากจำนวนทั้งหมด 15 หมู่บ้านของตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

นางสาวสุนันทา สุขสาสุณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังไทร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 23 ถึงวันที่ 26 กันยายน 2564 ฝนได้ตกหนักติดต่อกันหลายวันปริมาณน้ำจากเทือกเขาในเขตพื้นที่อำเภอคลองลานไหลบ่าเข้าสู่ตำบลปางตาไว และตำบลหินดาด ของอำเภอปางศิลาทอง

ก่อนจะไหลเข้าไปท่วมตำบลวังไทร ส่งผลบ้านเรือนราษฎร ถนนสัญจรสาย หลักสายรองรวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรประชาชนได้รับผลกระทบดังกล่าว ซึ่งในเขตพื้นที่ของตำบลวังไทร จะเป็นพื้นที่รองรับน้ำทั้งหมดก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่แม่น้ำปิงและล่องใต้เข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

นายสดุดี พุทธังนายอำเภอคลองขลุงเปิดเผยว่า จากการสรุปความเสียหายพบว่าพื้นที่อำเภอคลองขลุง ได้รับผลกระทบจำนวนจำนวน 8 ตำบล 46 หมู่บ้าน พื้นที่เกษตรนาข้าว 2,851 ไร่ พืชไร่ 21,203 ไร่ไม้ผล 6 ไร่ ถนนได้รับความเสียหาย 58 สายทาง

ขณะเดียวกันชาวบ้านได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส โดยนำยอมายกหาปลากันตลอดแนวคลองริมถนนจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 ราย ซึ่งก็ได้ปลาซิวปลาสร้อยไปปรุงอาหารกันจำนวนมากในวันนี้

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า