ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

“นายกชัยวัฒน์”เข้าสภาฯขออนุมัติบริหารจัดการจัดการงบพัฒนา ปี 64-65

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชุมสภาข้อราชการก่อนสิ้นปีงบประมาณ ขออนุมัติโอนงบประมาณตั้งจ่ายรายการใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาและความต้องการของประชาชนตามภารกิจหน้าที่ และนโยบายของฝ่ายบริหารด้วยกันหลายรายการ พร้อมกับขออนุมัติกันเงินไว้เบิกในปีถัดไป เนื่องจากดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างไม่ทันในปีงบประมาณ ปี2564

นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาฯ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ไเปิดสภาประชุมสมัยสามัญสมัยที่ 3 ประจำปี พศ. 2564 ไปเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 โดยประธานสภา นายพิพัฒน์ จงมีความสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดประชุมสภาโดยมีนายเชิญ นรกิจ รองประธานสภาและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรประชุมครบ 18 ที่นั่ง

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีฯ

ขณะที่ฝ่ายบริหารนำโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารประกอบไปด้วย นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค , นายวุฒิชัย  ศุภอรรถพานิช , นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ คณะที่ปรึกษา นำโดย นายไพโรจน์ แก้วแดง (อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด) นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ , นางจำเรียง เกตุทองพัฒน์  และ นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลฯ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดฯนำหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมประชุมกันพร้อมเพียง

ทั้งนี้ ญัตติของคณะผู้บริหารที่ขออนุมัติต่อสภา มีหัวข้อขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ต้องจ่ายเป็นรายการใหม่ นำไปปรับปรุงสำนักงานเทศบาลบางส่วนที่ชำรุดทรุดโทรมจากการใช้อาคารมานานกว่า 10 ปี ก่อ สร้างพัฒนาลานกีฬาอเนกประสงค์ เพื่อให้บุคลากรได้มีสถานที่ใช้ออกกำลังกายตามนโยบายของรัฐบาล จัดซื้อเครื่องสูบน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ซื้อเครื่องตัดหญ้า จัดซื้อ GPS ติดตั้งรถราชการทุกคัน ซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับทำความสะอาดรถขยะและสวนสาธารณะ 12 ราศี บ่อน้ำวงเวียนต้นโพธิ์ บ่อน้ำหน้าสำนักงานเทศบาล และพื้นที่ต้องใช้อุปกรณ์แรงดันน้ำทำความสะอาดทุกแห่ง โอนงบปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์เกาะกลางถนนเจริญสุข 2,500,000 จัดซื้อโคมไฟถนน LED 3,560,000 เป็นต้น

นอกจากนี้ที่ประชุมได้ขออนุมัติกันเงินไว้เบิกในปีถัดไป เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการขออนุมัติการเดินทางภายในงบประมาณ 2564 จึงมีความจำเป็นต้องขออนุมัติกันเงินไว้ในปีถัดไปหลายรายการ รวมทั้งขออนุมัติขยายเวลาเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พศ. 2563 จัดซื้อรถแทรกเตอร์ 1 รายการ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบให้เทศบาลตำบลคลองแม่ลายนำขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลส่งเข้ากำจัดในสถานที่กำจัดขยะของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ตามบันทึกข้อตกลงการกำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล ระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับเทศบาลตำบลคลองแม่ลาย ในอัตราตันละ 600 บาท กำหนด 1 ปี ในปีงบประมาณ พศ. 2565

ที่ประชุมยังได้ขออนุมัติเพิ่มและแก้ไขเปลี่ยนแปลงคําชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2564 โครงการก่อสร้างลานจอดรถพร้อมระบบระบายน้ำ ได้ตั้งงบประมาณไว้จำนวน 7,500,000 ขออนุมัติเพิ่มจำนวน 660,000 บาท รวมเป็น 8,160,000 บาท ซึ่งจะต้องสร้างเป็นลานจอดรถพร้อมระบบระบายน้ำแถวถนนคอนกรีตติดตั้งโคมไฟ LED และมีท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก เวลาจอดรถเป็นลานจอดรถที่มาตรฐาน ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ลานจอดรถได้ยังสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางมาใช้บริการที่ตลาดไนท์พลาซ่า

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 สภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ประชุมกันอีกครั้ง และได้เสนอญัตติขออนุมัติกันเงินไว้เบิกในปีถัดไป เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการขออนุมัติ จัดซื้อจัดจ้างได้ทันภายในปีงบประมาณ เนื่องจากวันที่ 30 กันยายนของทุกปีจะเป็นวันสิ้นปีของงบประมาณในปีนั้น ๆ และจะเริ่มต้นในปีงบประมาณใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปีนั่นเองครับ

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า