ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรม

ผู้ว่าฯกำแพงฯตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วม มอบเครื่องยังชีพผู้ประสบภัย

คลองสวนหมาก หลังตลาดนครชุม

ติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 28 กันยายน 2564 สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส สถานการณ์น้ำท่วมจากน้ำป่าที่หลากมาจากเทือกเขาตะวันตกของจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านสาขาลำคลองต่างๆ

ขณะนี้ข้อมูลโดยสรุปพื้นที่ได้รับผลกระทบมี  6 อำเภอ 29 ตำบล 111 หมู่บ้าน ส่วนบ้านเรือนพื้นที่การเกษตรอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ถนนที่น้ำท่วมขังส่วนใหญ่การจราจรผ่านได้แต่ไม่สะดวก ขณะที่ระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลงเนื่องจากฝนหยุดตก แต่ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมขัง และบางแห่งต้องทำความสะอาดปรับพื้นที่ให้กลับคืนสู่สภาพปกติ

ขณะที่เขตอำเภอเมืองกำแพงเพชร พื้นที่ของตำบลนครชุมเดือดร้อนกว่า 400 หลังคาเรือน หมู่ที่ 6,10,12 จะเป็นพื้นที่รับน้ำป่าเป็นพื้นที่สุดท้ายก่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำปิง ซึ่งน้ำดังกล่าวได้ไหลลงมาตามคลองสวนหมากเส้นทางหลักที่ผ่านมาจากพื้นที่ของการเกิดอุทกภัยในครั้งนี้

ซึ่งในวันนี้ นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปยังครัวชั่วคราวขององค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม ที่มีกลุ่มแม่บ้านมาช่วยกันปรุงอาหารให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่เขตน้ำท่วม ร่วมกับนายประสิทธิ์ อินทโชติในอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชนะนันต์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม นายวสันต์ มุนินทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนครชุม

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงเรือท้องแบนไปตรวจเยี่ยมชาวบ้าน พร้อมนำถุงยังชีพ น้ำดื่มสะอาด นำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ 30 ถึง 50 เซนติเมตร

สาเหตุที่น้ำลดลงช้าเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำปิงมีน้ำเหนือไหลบ่าเข้าหนุนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงสูงขึ้น น้ำจากคลองซึ่งจะต้องไหลลงสู่แม่น้ำปิงจึงระบายได้ช้า คาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำหรือไม่มีพายุฝนมากระหน่ำระดับน้ำก็จะลดและกลับคืนสู่สภาพปกติได้ในเร็วๆนี้ / ภาพ ปชส./ข่าว kppnews

คลิ๊กข่าว

 

 

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า