ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

ฝนกระหน่ำน้ำไหลไม่ทัน ท่วมขังทางชุมชน เร่งสูบระบายลดเดือดร้อน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในชุมชนพัฒนาท้องถิ่น ถนนกะโลทัยซอย 5  ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้แจ้งปัญหาความเดือดร้อน จากเหตุฝนตกหนักน้ำท่วมขัง ทำให้สัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวก

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  ประสานประธานสภาฯและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจสอบและนำเจ้าหน้าที่ตั้งเครื่องสูบน้ำสองเครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากชุมชนและจะดำเนินการส่งช่างสำรวจเพื่อปรับปรุงท่อระบายน้ำเชื่อมต่อกับท่อใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับ ชาวชุมชนต่อไป ซึ่งปัญหาที่พบท่อระบายน้ำขาดช่วงและปัญหาท่ออุดตันจากไขมัน รวมทั้งมีพื้นที่ว่างเปล่าสะสมน้ำจำนวนมาก จึงทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การจราจรในชุมชนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นฤดูฝนหากมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากที่ไม่สามารถไหลซึมลงดินได้เหมือนในอดีต เนื่องจากมีถนนหนทางเกิดขึ้นมากมาย และมีหมู่บ้านเกิดขึ้นปิดกั้นทางไหลซึมของน้ำ และมีกำแพงกั้นทางน้ำบนพื้นผิวดิน จึงมีเพียงท่อและรางระบายน้ำเท่านั้นที่จะส่งน้ำในชุมชนไปสู่กระบวนการบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำดีก่อน ที่จะปล่อยลงสู่พื้นที่ธรรมชาติ

สำหรับวันนี้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนนำเครื่องสูบน้ำไปดำเนินการแก้ไขปัญหา ลดความเดือดร้อนด้วยกันทั้งหมด 5 จุด ที่รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังในวันนี้

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า