ข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

คนเด่นภูธรดัง มือประสานสิบทิศ ใจถึง เพิ่งได้ สจ.อันดับ 1 ว่าที่ประธานสภา อบจ.

คนเด่นภูธรดัง สจ.อันดับ 1 ว่าที่ประธานสภา อบจ.
ใจถึงเพิ่งได้ ไม่ทิ้งประชาชน ชัยยศ ตั้งนิยม

นักการเมืองท้องถิ่นที่มีผลงานเป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนในพื้นที่ ผลคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ของการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรติดต่อกันมาเป็นสมัยที่ 2 สายข่าวการเมืองชากังราว  ฉายภาพไปที่ ชัยยศ ตั้งนิยม นอกจากจะประสบความสำเร็จในเวทีการเมืองแล้ว อาชีพหลักเกษตรกรไร่อ้อย ก็ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลชีวิตไปที่ภาคภูมิใจของครอบครัว ได้รับการตัดสินเป็นเกษตรกร สถาบันเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ได้เข้ารับพระราชทานโล่รางวัล จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในงานพระราชพิธีมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี  ณ พลับพลาที่ประทับ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

ประวัติการต่อสู้ชีวิต นายชัยยศ ตั้งนิยม อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ที่ 1 ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นบุตรของ นายบรรจง นางกัลยา ตั้งนิยม มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน  ครอบครัวเป็นช่างรับจ้างเย็บผ้าเตียง มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน

รับจ้างซื้อข้าวเปลือก เก็บหอมรอมริบมีเงินอยู่ 2,000 บาท ตัดสินใจเช่าที่ทำไร่อ้อยเนื้อที่ 5 ไร่ ต่อมาพ่อแม่ซื้อที่ 30 ไร่ ปรากฏว่าไม่ได้ผลผลิต ต้องต่อสู้ล้มลุกคลุกคลาน และใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีเข้าช่วย ด้วยความวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นกับไร่อ้อยมานานจนประสบความสำเร็จ ใช้กว่า 30 ปี  ปัจจุบันขยายพื้นที่ทำไร่อ้อย เป็นของตนเอง 1,300 ไร่   

ปัจจุบัน สจ.ชัยยศ ตั้งนิยม อายุ 50  ปีเต็ม  ครบกำหนดคล้ายวันเกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ของปีนี้   สถานภาพ สมรสกับ คุณจิระภา ตั้งนิยม มีบุตรธิดา 1 คน จบการศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้รับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีคะแนนเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกเลือกตั้ง ปฏิบัติหน้าที่ ว่าที่ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร คนต่อไปของสมัยเลือกตั้งในครั้งนี้ 

วันเกิดของ สจ.ชัยยศ ตั้งนิยม เป็นวันประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อผ่านร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2565 ในวาระ 2 และวาระ 3 เสร็จสิ้นแล้ว  หลังเลิกประชุมได้เดินทางไปทำบุญกับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลอย่างเงียบๆ กับครอบครัว

ความโดดเด่น บนเส้นทางเวทีทางการเมือง ของ สจ.ชัยยศนั้นไม่ธรรมดา มีความแนบแน่นกับ นายก อบต. ต วังยาง ต วังแขม ต วังบัว ต ท่ามะเขื่อ ทั้ง 4 ตำบล และเป็นคนสนิทของบ้านใหญ่ อย่าง อดีต รัฐมนตรี วราเทพ รัตนากร ที่มีพี่ชายชื่อ นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ. ด้วยบุคลิกเป็นคนซื่อๆ พูดจาตรงไปตรงมา ได้เนื้อหาสาระ เข้าใจง่าย ตามประสาชาวบ้าน และรับใช้พี่น้องประชาชน ในฐานะสมาชิก สภา อบจ.บริหารนโยบาย ขุดลอกคลอง เพิ่มแหล่งน้ำ ทางการเกษตร ทำถนน ส่งเสริมประเพณี สร้างความสามัคคี สร้างความสุขให้กับประชาชน ตามแนวคิด 

“ด้วยความสงสารชาวบ้าน เราต้องทำให้เขา มีกินมีใช้ ได้รับความสะดวกสบายอย่างเต็มที่”

แม้ว่าจะมีภารกิจอาชีพชาวไร่อ้อยรัดตัว มีกินมีใช้แล้ว  สจ.ชัยยศ ก็ไม่ลืมตัวว่าเคยยากจนมาก่อน  จึงสละเวลา สละทุนทรัพย์ส่วนตัว ทุ่มเทให้กับการดูแลสร้างความเจริญให้กับชาวบ้าน จนได้รับฉายา สจ.ในดวงใจ ของแวดวงสื่อมวลชนเมืองกำแพงเพชร ในความเป็น คนใจถึง พึ่งได้ พูดง่าย ใช้คล่อง เข้าถึงใจประชาชน

วันนี้ สจ.ชัยยศ อายุครบ 50  ปี เส้นทางอนาคตทางการเมืองข้างหน้า ในสายตาของสื่อมวลชนส่วนกลางและท้องถิ่น ด้วยความสามารถ และเป็นหนึ่งในนักการเมืองน้ำดี มีวิสัยทัศน์และความสามารถ  มีคุณสมบัติครบถ้วน จะรู้สึกเสียดาย ถ้าไม่ก้าวไปสู่ตำแหน่งฐานะทางการเมืองที่มีความรับผิดชอบและมีหน้าที่สูงกว่านี้….ขออำนวยอวยพร แฮปปี้เบริ์ดเดย์ คุณชัยยศ ตั้งนิยม นักการเมืองประสานสิบทิศ ผู้พิชิตทุกปัญหา สร้างสรรค์สังคม //  ทีมข่าวคนเด่นภูธรดัง สมาคมนักหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนกำแพงเพชร

ชัยยศ ตั้งนิยม ว่าที่ ปธ.อบจ.
คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า