ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ยังจับไม่ได้ คดีทุจริตรัฐ 12 ล้าน ถอนเกลี้ยงบัญชีเหลือดูต่างหน้า 79.31 บาท ชง ป.ป.ช.เชือดก่อน

ไม่หลบหนี..แต่ยังจับสาวยักยอกเงินโควิด 12 ล้าน ไม่ได้…!! เนื่องจากเป็นคดีทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ ต้องรอ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดก่อน ส่วนเงินในธนาคารเหลือ 79.31 บาท

พ.ต.อ.วัชรเกียรติ สิริวิมลฤทธิ์ ผกก.

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564​ พ.ต.อ.วัชรเกียรติ สิริวิมลฤทธิ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร และ พ.ต.ท.ไพศาล​ วรรณชัย​ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เจ้าของคด เจ้าหน้าที่สาวการเงินและบัญชีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ทุจริตยักยอกเงินโควิด กว่า 12 ล้านบาท สำนักงานสาธารณสุขแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ไพศาล​ วรรณชัย​ พงส.

ความคืบหน้าในวันนี้ ผู้กำกับฯและพนักงานสอบสวนได้ชี้แจงความคืบหน้าของคดีว่า อยู่ระหว่างการติดตามรวบรวมพยานหลักฐานการทุจริตดังกล่าว พร้อมกับตั้งข้อหาความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่รักษาทรัพย์ใดเบียดบังเอาทรัพย์นั้นไปเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริตหรือทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต”

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบัญชีธนาคาร ของ นาง…เจ้าหน้าที่สาว ตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้​ ประกอบด้วยบัญชีธนาคารกรุงไทย 2 บัญชี และธนาคารไทยพาณิชย์ 1 บัญชี​ แต่พบว่าธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชีที่แจ้งมาไม่ได้เป็นชื่อของ นาง…เจ้าหน้าที่สาว  แต่อย่างใด คงต้องดำเนินการสอบสวนตรวจสอบกันต่อไป

จากการตรวจสอบในบัญชีธนาคารของเจ้าหน้าที่ พบว่าเส้นทางการโอนเงินเข้าบัญชีของ นางวิสาข์​ อ่ำพุด มีมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2564​ เป็นต้นมาจนถึง เดือนกรกฎาคม 2564​ ใน ซึ่งแต่ละเดือน มีการเคลื่อนไหวของยอดเงินเข้าบัญชีตั้งแต่หลักพันจนถึง 1 ล้านกว่าบาทอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับการถอนออกเป็นระยะๆเช่นกัน และจากการตรวจสอบยอดสุดท้ายบัญชีหลักคือธนาคารกรุงไทย ของ นาง…เจ้าหน้าที่สาว  เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 พบว่ามีเงินเหลือเพียง 79.31 บาทเท่านั้น

ด้านคดี…พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถที่จะเรียกตัวผู้กระทำผิดมาแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะเป็นการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐที่ พนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานส่งให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเสียก่อนจึงจะนำตัวมาดำเนินคดี  และภายสัปดาห์นี้หลักฐานครบถ้วนก็จะได้นำส่งให้กับทางป.ป.ช.เป็นพิจารณาตามข้อกฏหมาย​ ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับ ป.ป.ง.ในเรื่องของการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ได้ถูกยักย้ายถ่ายเทไปในบัญชีหรือบุคคลอื่นด้วย สำหรับ นาง…เจ้าหน้าที่สาว ยังเก็บตัวเงียบอยู่บ้านนั้น ไม่หลบหนีไปไหน ซึ่งหากมีการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับทันที // สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า