ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่น

ทต.พรานกระต่าย ตั้งศูนย์พักคอย รองรับพี่น้องพานต๋ายป่วยโควิด

คุณอานนท์ อภิชาติตรากูล  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย คณะผู้บริหารและที่ปรึกษารวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน พี่น้องประชาชนประชาชนจิตอาสา ต่างร่วมกันบริหารจัดการรองรับพี่น้องประชาชน

ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ไม่สามารถกักตัวอยู่ที่บ้านได้ เทศบาลตำบลพรานกระต่าย ตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation) คือการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน และเพื่อการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการรุนแรง  ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวให้เข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วในขณะที่ยังรอเตียง

นอกจากการสร้างศูนย์พักรอเตียงผู้ป่วยโควิด-19 และสถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการผู้เสี่ยงแล้ว เจ้าหน้าที่เทศบาลยังให้การดูแลด้านสาธารณสุขทุกวัน ในการตรวจคัดกรองสุขภาพด้านต่างๆ หากพบผู้ป่วยโควิด-19 ฉุกเฉิน หรือกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพิ่ม จะประสานงานการดำเนินการขั้นต่อไปหรือช่วยเหลือเร่งด่วนทันที

ทั้งการดูแลสภาพจิตใจ ที่จะทำให้ผู้ป่วยหรือผู้เสี่ยงติดเชื้อ ลดความวิตกกังวล รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมให้มีความเป็นอยู่ที่ดี เราจะเคียงข้างดูแล พ่อแม่พี่น้องให้ผ่านวิกฤตินี้อย่างเต็มความสามารถเพื่อความสุขของประชาชนในเทศบาล

และในวันนี้เทศบาลตำบลพรานกระต่ายร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน พี่น้องประชาชน จัดตั้งศูนย์พักคอยเพิ่มอีก 1 หลัง เพื่อรับผู้ป่วยติดเชื้อให้มาพักรักษาตัวแยกออกมาจากบ้าน ระหว่างรอส่งต่อรักษาในโรงพยาบาล รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางกลับมารักษาตัวบ้านเกิด ได้รับบริการจากเทศบาลตำบลพรานกระต่าย จากใจ ช่วยภัยโควิดนายก อานนท์ อภิชาติตรากูล  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรานกระต่าย

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า