ข่าวสังคมคนเด่น ภูธรดังวาไรตี้

บุญวันเกิด ปธ.เครือ บ.สิงห์โตทองกรุ๊ป“เสี่ยหรั่ง ซ้อแรม”ถวาย 1 แสนทํานุบํารุงพุทธศาสนา 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ท่านเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ท่านนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมบุญกับครอบครัว คุณมนต์ – ธัญญา ชัยรุ่งชาญชัย ประกอบพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ภายในอุโบสถวัดคูยาง

พระธรรมภาณพิลาส (อดุลย์ อมโร ป.ธ.8 ศษ.บ. ศพ.ม.ด) เจ้าคณะภาค 4 (กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร เพชรบูรณ์) รับกิจนิมนต์พร้อมด้วยพระสงฆ์ เจริญพุทธมนต์ เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ในโอกาสของการทำบุญพร้อมถวายจตุปัจจัยเครื่องไทยธรรม

ประกอบไปด้วยพระไตร ข้าวบรรจุถุงขนาด 5 กิโลกรัม สิงห์โตทอง “หอมนุ่มคุ้มราคา” สบู่มาดามเฮง พวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมด้วยภัตราหารบรรจุปิ่นโต 5 เถา ถวายแด่พระสงฆ์ครบทุกรูป

หลังพิธีกรวดน้ำให้พรเสร็จแล้ว ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ คุณมนต์ชัย  ถวายปัจจัยจำนวน 100,000 บาท สมทบสร้างศาลานครชากังราว  ที่มีวัตถุประสงค์ใช้ ในการประชุมของคณะสงฆ์ในส่วนภูมิภาค  มีลานจอดรถภายในอาคาร สามารถเปลี่ยนพื้นที่กิจกรรมอเนกประสงค์ ใช้ในงานพิธีต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง  ซึ่งในปีนี้ประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 จึงได้จัดพิธีทำบุญขึ้นอย่างเรียบง่ายภายในครอบครัว เพื่อร่วมกันป้องกันลดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย จะใช้โอกาสวันที่ 31 กรกฎาคม ของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตนเอง  พร้อมด้วย-คุณธัญญา และบุตรชาย นายธงชัย และ ธนชัย ชัยรุ่งชาญชัย  ทำบุญใหญ่ประจำปีของครอบครัว ในทุกๆปีที่ผ่านมาจะประกอบพิธีทำขวัญพระแม่โพสพ บูชาพระแม่โพสพ เทพธิดาประจำข้าวที่หน้ารูปปั้นแม่โพสพขนาดใหญ่ เป็นธรรมเนียมประเพณีของชาวนามาแต่โบราณ เพื่ออัญเชิญช่วยดูแลต้นข้าวให้เจริญงอกงามตามความเชื่อ อีกทั้งยังแฝงกุศโลบายเรื่องคุณธรรมปฏิบัติสืบทอดต่อกันมา ยังส่งเสริมอนุรักษ์พัฒนาสายพันธุ์ข้าว มีความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมอาชีพเกษตรกรชาวนา ซึ่งในปีนี้ก็ได้บริจาคทรัพย์ให้กับวัดให้กับโรงพยาบาล  จังหวัด และ สังคม เหมือนเช่นทุกปีเช่นเดียวกัน  โดยซื้อเครื่องมือแพทย์  มอบข้าวสารสิงห์โตทอง ให้กับอำเภอทั้ง 11 อำเภอ , สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร

เสี่ย”หรั่ง”นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานในเครือบริษัทสิงห์โตทอง ได้รับตำแหน่งทางสังคมมากมายทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ารับพระราชทาน รางวัลเสาเสมาธรรมจักร ประเภทผู้ประกอบอาชีพที่มีคุณธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนาปี 2558 ขณะที่ คุณธัญญา (ซ้อแรม) รุ่งชาญชัย ได้เข้ารับพระราชทานโล่เชิดชูเกียรติคุณสตรีไทยดีเด่น ในปีเดียวกัน 

สำหรับธุรกิจโรงสีข้าว บริษัท สิงห์โตทองไรซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2544 บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ มีโรงข้าวนึ่ง โรงงานข้าวขาว และโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวสาร บริโภคในและส่งออกไปยังต่างประเทศ มีคลังสินค้าความจุพื้นที่กว่า 1,000,000 ตัน ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

และผลิตภัณฑ์ข้าวสารบรรจุถุง ภายใต้แบนด์ สิงห์โตทอง “หอมนุ่มคุ้มราคา” การันตีรางวัลข้าวหอมมะลิคุณภาพจากกระทรวงพานิช  และ อาคารสิงห์โตทองกรุ๊ป สำนักงาน ห้องประชุม 3 ชั้น ศูนย์กลางตลาดพืชผลเกษตรทุกชนิด มาตรฐานสากล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การส่งออกครบวงจร และมีพื้นที่แปลงนาสาธิตพื้นที่แหล่งน้ำรวมกว่า 200 ไร่

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า