ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นเทศบาล

จิตอาสากำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำ เฉลิมพระเกียรติ

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร “จิตอาสากำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28กรกฎาคม 2564”

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดพิธีเปิด กิจกรรมจิตอาสากำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2564 ณ บริเวณคลองท่อทองแดง หลังสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

โดยมี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานพิธีเปิด ร่วมด้วย นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  กิจกรรมจิตอาสากำจัด ผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำ เพื่อให้หน่วยงานทุกภาคส่วน ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมตั้งปณิธานทำความดี และกระทำความดีเพื่อประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว องค์กร และประเทศชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของคนในหน่วยงาน แสดงออกถึงความสามัคคี ร่วมกันทำความสะอาดคูคลองกำจัดผักตบชวา วัชพืชทางน้ำ ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟู ดูแลรักษาแม่น้ำลำคลอง แหล่งน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความยั่งยืน ให้แม่น้ำ ลำคลอง แหล่งน้ำ 

ผักตบชวา วัชพืชทางน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ ด้วยการแพร่ขยายอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคในการระบายน้ำ ดังนั้นถ้าลำน้ำ ลำคลอง ได้รับการพัฒนา บำรุงฟื้นฟูแล้ว จะทำให้การระบายน้ำได้ดี และรวดเร็ว เป็นการป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมขัง ในเขตเมืองกำแพงเพชรอีกด้วยในการดำเนินกิจกรรม จิตอาสากำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2564

2. เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ในบริเวณคลองท่อทองแดงให้สวยงามขึ้น รักษาสภาพคูครองให้มีการระบายน้ำได้ดี และรวดเร็ว เป็นการป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมขัง

3. เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ฟื้นฟู และดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างเทศบาล ได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำ

คลิ๊กข่าว

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า