ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากิน

ด่วน…มังคุดทิพย์พังงา มาตรฐาน GAP 10 กิโล 350 บาท 

ถูกสุดๆ มังคุดทิพย์พังงา 10 กิโล 350 บาท 

บ่าย 2 หรือเวลา 14:00 น. วันนี้ 27 กรกฎาคม ของดีราคาถูกวันนี้ครับ มังคุดรสเลิศจากจังหวัดพังงา 1 ลัง 10 กิโลกรัมขายลังละ 350 บาท  

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 จังหวัดกำแพงเพชร โดย บริษัทประชารัฐสามัคคีกําแพงเพชร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  แจ้งว่า จะมีมังคุดเพชรพังงา GAP มังคุดมาตรฐานเกษตรปลอดภัย มาจำหน่ายที่บริเวณหน้าสำนักงานหอการค้า ฝั่งตรงข้ามกับเซเว่นอีเลฟเว่น มาจำหน่ายในราคา 1 ตะกร้าน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ราคา 350 บาท ของดีราคาถูก มังคุดที่พังงาส่วนใหญ่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ ปกติ 10 กิโลกรัมต่อ 1 กล่องราคากล่องละ 700 บาท เหลือ 350 บาท  

มังคุดทิพย์พังงา เป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งในจังหวัดพังงา เพราะมีพื้นที่ปลูกมากเป็นอันดับ 3 ของจังหวัด คำว่า “ทิพย์พังงา” มีที่มาจาก ปี พ.ศ. 2547 ชาวจังหวัดพังงาได้นำมังคุดถวาย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเสวยแล้วรสชาติเป็นที่ถูกพระทัย เนื่องด้วยคุณลักษณะเด่น คือ รสชาติหวานอมเปรี้ยว ทั้งยัง มีผิวสีน้ำตาลอมแดง ปลูกง่าย และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ทำให้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ตั้งชื่อมังคุดพังงาว่า “ทิพย์พังงา” หมายถึง ผลไม้ที่เป็นของเทวดา มีรสเลิศจากจังหวัดพังงา ข้อมูลจากเวปไซด์ตลาดเกษตรกร ออนไลน์ 

 

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า