ข่าวรอบชากังราวข่าวสังคมข่าวเด่น

สส.อนันต์ เยี่ยมวัลลภ นอนติดเตียง25 ปี ถูกชนแล้วหนี วอนสังคมช่วยเหลือ ค่าใช่จ่ายประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 84 พรรษา เลขที่ 9849 / 1 หมู่ที่ 8 ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นบ้านพักอาศัยของ นางจำปา เสวกวรรณ์ อายุ 74 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นมารดาของ นายวัลลภ เสวกวรรณ์ อายุ 43 ปี บุตรชายพิการร่างกายท่อนล่าง นางจำปา มารดาเป็นผู้เฝ้าดูแลบุตรชาย คนที่สี่ซึ่งทั้งหมดมีห้าคน ด้วยการหุงหาอาหารให้รับประทาน และทำความสะอาดร่างกาย นอกจากนี้ยังดูแลด้านการขับถ่ายซึ่งบุตรชายไม่สามารถที่จะลุกขึ้นมาจากเตียงได้ และไม่ได้ขับถ่ายทุกวัน 1 เดือนขับถ่ายเพียง 4 ครั้ง ซึ่งจะต้องรับประทานยา อย่างต่อเนื่อง ส่วนปัสสาวะมีท่อต่อออกจากร่างกาย

นายนวัลภผู้พิการได้เล่าย้อนอดีตกลับไป ขณะที่อายุ  18 ปี ได้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์ของเพื่อนคนหนึ่งไปประสบอุบัติเหตุ บนถนนสายพหลโยธินขาขึ้นภาคเหนือ ขณะกลับจากบ้านเพื่อนโดยตนเป็นผู้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ ให้เพื่อนเป็นผู้ขับขี่ และปรากฏว่าในวันเกิดเหตุ ได้ มีรถบรรทุกดินหกล้อพุ่งออกมาจากถนนสายรองขึ้นถนนสานหลัก ตัดหน้ากระทันหัน และชนกันอย่างจัง จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ได้รับบัตรเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีหายไป และคดีไม่สามารถติดตามรถบรรทุกคันก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

นายวัลลภ ได้ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรสามเดือน ก็ออกจากโรงพยาบาลและกลับมานอนพักฟื้นที่บ้านพัก ซึ่งก่อนออกจากโรงพยาบาลแพทย์ ได้แจ้งอาการว่านายวัลลภมีโอกาสพิการ เนื่องจากกระดูกคอข้อที่เจ็ดแตกบิ่นไปทับเส้นไขกระดูกสันหลัง ส่งผลให้ร่างท่อนล่างไม่มีความรู้สึก และขณะนั้นถ้าหากจะต้องผ่าตัดก็เสี่ยงต่อการเสียชีวิต จึงทำให้นายวัลลภตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษาผ่าตัดและกลับมานอนที่บ้าน ซึ่งมีมารดาคอยช่วยเหลือและญาติพี่น้องก็พอจะช่วยในด้านความ เป็นอยู่ นอกจากนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็เข้ามูลดูแลในเรื่องอาหารการกินและ อสม.ก็เข้ามาตรวจโรคตามปกติประจำเดือน

ส่วนที่อยู่อาศัยก็ไม่ได้รับความลำบากอะไรนัก เนื่องจากทางเทศบาลตำบลปากดง นายไพโรจน์ พุ่มไพศาลชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากดง ได้สำรวจและก่อสร้างบ้านท้องถิ่นเทิดไทองค์ราชัน 84 พรรษา มอบให้แล้วหลายปีแล้ว ซึ่งพื้นที่เดิมของบ้านมีเพียง 4 คูณ 4 เมตรเท่านั้น หลังจากสร้างเสร็จได้เพิ่มพื้นที่ให้บ้าน กว้างและมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

นายวัลลภต้องทนนอนอยู่บนเตียงมานาน 25 ปี ไม่สามารถลุกจากเตียงเดินเหินไปไหนได้ และไม่สามารถลุกขึ้นนั่งได้เหมือนคนปกติทั่วไป เพราะจะมีอาการหน้ามืดและอาการชัก ที่ผ่านมาได้รับการบริจาคผ่าน facebook หลังจากทราบข่าวว่าตนออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ก็มีผู้บริจาคเข้าบัญชีขณะนี้ประมาณ 6-7,000 บาท ซึ่งยังไม่ได้นำสมุดบัญชีไปปรับยอดล่าสุด

และในวันเดียวกันนี้ นายอนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรเขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 3 ชุด มามอบให้พร้อมกับเงินสดจำนวน หนึ่ง พร้อมกล่าวเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการดูแลผู้ป่วยพิการ ในห้วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พร้อมกับฝากให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ติดตามขอให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นายวัลลภได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มาเยี่ยมเยียนและมีเมตตานำสิ่งของมอบให้ในวันนี้ ด้วยความขอบพระคุณ พร้อมเปิดเผยว่าตนไม่ต้องการสิ่งใดมากไปกว่า ให้มีชีวิตอยู่ได้ไม่ลำบากในช่วงของวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องจากขณะนี้มีการระบาดในจังหวัดกำแพงเพชรตามที่ตนเองได้ติดตามทางสื่อต่างๆ และก็เป็นห่วงมารดาซึ่งจะต้องออกไปหาปลา หาอาหารให้ตนรับประทาน เพราะอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยติดเชื้อได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงตนก็จะลำบากมาก

นายวัลลภกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนกับแม่ดูแลกันมาตลอด 25 ปี ซึ่งพี่น้องก็คอยดูแลห่วงใยกันมาตลอดแต่ก็ได้ไม่เต็มที่ เพราะต่างฝ่ายต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวมีภาระของตนเองกันอยู่แล้ว ตนกับแม่เคยปรารภกันไว้ว่า ไม่แน่ใจว่าใครจะตายก่อนกัน ซึ่งหากใครตายกันไปก่อนก็จะตายตามกันไป รู้สึกน้อยใจในโชคชะตาและวาสนาของตนเอง ขณะที่ผู้สื่อข่าวและ สส.ที่ไปเยี่ยมเยียนต่างก็ให้กำลังใจให้ทั้งคู่นั้นได้มีพลังที่จะอยู่ต่อสู้กับชีวิตกันต่อไป

สำหรับท่านที่มีเมตตา นายวัลลภได้ฝากหมายเลขบัญชีของธนาคาร โดยเปิดเผยว่าต้องการแค่เพียง ให้มีค่าใช้จ่ายพอที่จะอยู่ต่อไปได้เท่านั้น ไม่ต้องการมากมาย ทุกวันนี้มีเพียงรายได้จากค่าตอบแทนผู้สูงอายุของแม่ 700 บาท กับค่าตอบแทนผู้พิการ 800 บาท ของตน ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เช่นค่าไฟฟ้า และค่าอาหารให้พอประทังชีวิตไปได้เท่านั้น

หมายเลขบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาคลองแม่ลาย 0201-7835-22 81 นายวัลลภ เสวกวรรณ์  ประเภทบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า