ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชร

นายก อบต.เพชรชมภู วอน ปชช.ช่วยรักษามาตรป้อง COVID

โรงพยาบาลสนามอำเภอโกสัมพีนคร ขนาด 50 เตียง  รับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 36 รายแล้ว หนึ่งในนั้น เป็นคนขับรถอยู่บ้านหมู่ 2 โดยไม่ทราบตนเองป่วย ทั้งนี้ นายก อบต.เผย ให้ช่วยกันรักษามาตรการ ร่วมมือช่วยกันลดผู้ป่วยในเขตของบ้านเรา ดีกว่าไม่รักษามาตรการแล้วมานอนโรงพยาบาลจะเป็นการลำบากมาก

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนามตั้งอยู่ที่ภายในบริเวณที่ว่าการอำเภอโกสัมพีนคร โดยใช้หอประชุมตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่ รับผลกระทบจากการเจ็บป่วยจากการ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 

นส.ประสพพร กระมล นายก อบต.เพชรชมภู อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร โดยกล่าวว่าได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่อำเภอโกสัมพีนครทั้ง 3 แห่ง จับมือกันจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ นอกจากนี้ก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนและร่วมกันบริจาคสิ่งของอาหารการกินมาให้ ซึ่งทางโรงพยาบาลโกสัมพีนคร ก็ยังคงรับบริจาคเพื่อจัดสรรงบประมาณไปใช้ในอุปกรณ์ทางการแพทย์ และส่วนที่เกี่ยวข้องเบอร์ติดต่อได้ที่โรงพยาบาลโกสัมพีนคร

ขณะเดียวกันนายกอบตเปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่อยู่บ้านหมู่ 2 เป็นคนขับรถ ซึ่งไม่รู้ตัวเองว่าเป็นผู้ป่วยในที่สุดก็ไปตรวจและพบมาติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จากนั้นเข้าสู่กระบวนการรักษา และหลังจากนั้นทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ ตามมาตรการและคัดกรองผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทันที โดยปิดพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแต่จะเป็นเครือญาติกันทั้งสิ้น

นายก อบต.เพชรชมภู ยังได้กล่าวขอความร่วมมือพี่น้องอย่าได้หย่อนยานในเรื่องของการรักษามาตรการเว้นระยะห่าง 3 เมตรล้างมือ ไม่เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง และไม่ปิดบังอาการป่วย รวมทั้งไทม์ไลน์ของตนเอง ให้เจ้าหน้าที่ทราบ ทั้งนี้เพื่อร่วมมือกันทำให้พื้นที่ของอำเภอโกสัมพีนครนั้นลดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ขอให้เข้มงวดตัวเองนอนอยู่กับบ้าน    ดีกว่ามานอนโรงพยาบาลสนามซึ่งความเป็นอยู่จะลำบากมาก ไม่สบายเลยถ้าเกิดติดเชื้อโควิดขึ้นมา

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า