ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราว

ล็อตแรก อบจ. 3 พันโดส วัคซีนซิโนฟาร์ม ผู้พิการรับก่อน 1,500 คน

มาแล้ว ล็อตแรก ซิโนฟาร์ม อบจ. 1,500 คน ให้สิทธิ์ผู้พิการก่อน

นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพง เปิดเผยว่าขณะนี้สถานการณ์ โรคระบาดไวรัส 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นนั้น

อบจ.กำแพงเพชร มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน จึงได้ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด จัดหาวัคซีนโดยสั่งซื้อวัคซีนตัวเลือก ชิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาลงภรณ์ ตามกรอบวงเงินที่สามารถบริหารจัดการได้ จำนวน 30,000 โดส ( 15,000 คน )

บัดนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ได้แจ้งการจัดสรรวัคซีนรอบแรกให้แก่ อบจ.กำแพงเพชร จำนวน 3,000 โดส (1,500คน) หรือ 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดสั่งซื้อ และกำหนดเงื่อนไข ให้นำมาฉีดแก่กลุ่มผู้พิการ ซึ่งมีโอกาสเข้าถึงวัคซีนได้ยาก เป็นกลุ่มแรกก่อน ทั้งนี้ อบจ.กำแพงเพชร จะได้เร่งดำเนินการประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนจำนวนดังกล่าวต่อไป

สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไปและกลุ่มข้าราชการที่ให้การบริการประชาชน ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้แล้วนั้น อบจ.กำแพงเพชร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง เมื่อราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดสรรวัคซีนให้แก่ อบจ.กำแพงเพชร ตามจำนวนสั่งซื้อที่เหลืออยู่รอบต่อไป

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า