ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากิน

แจกมะนาว 1 ตัน ผัดไทย 200 ห่อ ช่วยเหลือครัวเรือนบรรเทาภัยโควิด 

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ชาวชุมชนและผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้จอดรถแวะรับผัดไทยและมะนาว ฟรี….ที่หน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยานริมปิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ชาวสวนมะนาวในเขตตำบลบ่อทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้เก็บผลมะนาวจากสวน บรรจุกระสอบหนักกว่า 1 ตันมา จ่ายแจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวเมืองกำแพงเพชร ได้นำไปบริโภคในครัวเรือนอย่างไม่จำกัด นอกจากนี้ ผัดไทยโบราณน้องฟิวส์ ก็ได้ปรุงผัดไทยจำนวน 200 ห่อมาจำหน่ายจ่ายแจกด้วยเช่นเดียวกันส่วนที่มาของการแจกมะนาวและผัดไทยเมื่อวานนี้ สืบเนื่องจากปัญหา covid ระบาดทำให้การค้าขายต้องหยุดชะงัก มะนาวที่อยู่ในสวนออกผลเต็มที่ ก็ไม่คุ้มค่าที่จะนำไปจำหน่าย เพราะต้องมีต้นทุนในการเดินทางขนส่งและตลาดช่วงนี้เงียบเหงา

ชาวสวนมะนาวหลายราย จึงรวมตัวกันและลงความเห็นว่าควรจะนำผลมะนาวมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนได้บริโภคดีกว่า เพราะในห้วงของสภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประชาชนทุกคนต่างก็ต้องประหยัดมัธยัสถ์ รัดเข็มขัดกัน เพราะธุรกิจการค้าขายทุกอย่างไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติ และผู้คนต่างก็อยู่กับบ้านเรือนไม่ออกมาเสี่ยงภัยกับการติดเชื้อและเจ็บป่วยจากสถานการณ์นี้ บรรยากาศของการแจกเมื่อวานนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมแมสหรือหน้ากาก ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังมี นายพิพัฒน์ จงมีความสุข สมาชิกสภาฯเขต 2 ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ร่วมกิจกรรมและจำกัดคน รวมทั้งประชาสัมพันธ์การเว้นระยะห่าง ให้กับพี่น้องประชาชนได้มีความปลอดภัยจากการติดเชื้อหรือการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี แล้วต่างก็ได้รับผลมะนาว และผัดไทยใส่ห่อ กลับไปบริโภคในครัวเรือน กันอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ภาคเอกชนประชาชนได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนแบ่งเบาภาระแบ่งปันน้ำชายคนไทยช่วยเหลือคนไทยไม่ทิ้งกันในสถานการณ์ covid นี้ครับ

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า