ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาลไม่มีหมวดหมู่

“คนกำแพงฯไม่ทิ้งกัน” ผู้ว่าฯปล่อยรถรับคนป่วยกลับบ้าน

ผู้ว่าฯ ปล่อยขบวนรถ รับคนป่วย โควิด-19 กลับบ้าน พร้อมขยายเตียงสนามรองรับ 7 อำเภอ 959 เตียง

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:00 น.จังหวัดกำแพงเพชรปล่อยขบวนรถภาคีเครือข่ายโครงการ “คนกำแพงเพชร ไม่ทิ้งกัน รับผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน” ที่หน้าร้านอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยานริมปิง เมืองกำแพงเพชร ประธานเปิดกิจกรรม นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วย นวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร,  นายบุญช่วย หอมยามเย็น นางสาวสุพัตตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ นายปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพช,  นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ชัย ปลัดจังหวัดฯ  นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร พ.อ.ไมตรี ชูปรีชา รอง ผอ.รมน.จังหวัด ก.พ.(ท.),  พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส รองผู้การฯ  นายกชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกแพงเพชร

นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าฯกำแพงเพชร

โดย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึง สถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID–19) ภายในจังหวัดกำแพงเพชรว่า  ได้ควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ตั้งแต่รอบแรก มาจนถึงเดือนเมษายน มีผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับตามนโยบายของ สบค.ใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

จังหวัดกำแพงเพชร จึงเตรียมการขยายเตียงโรงพยาบาลสนามจากเดิม 100 เตียง รองรับใน 7 อำเภอขณะนี้ มีเตียงทั้งหมด 959 เตียง หมุนเวียน ขณะนี้มีคนเข้า 50-80 % มีคนออก 20% มีการจัดตั้ง Local Quarantine จัดตั้งศูนย์พักคอย กรณีที่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อ  ถือว่ามีการเตรียมพร้อมได้ในระดับหนึ่ง

โครงการ

“คนกำแพงเพชร ไม่ทิ้งกัน รับผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน” ท่ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID – 19) ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

 

ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ไปประกอบอาชีพอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และต้องการที่จะกลับมารักษาตัวในจังหวัดกำแพงเพชร แต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เนื่องจากไม่มียานพาหนะ และไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

โครงการ“คนกำแพงเพชร ไม่ทิ้งกัน รับผู้ติดเชื้อโควิด – 19 กลับบ้าน” จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ต้องการกลับมารักษาตัว แต่ไม่มียานพาหนะและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถประสานขอความช่วยเหลือจากจังหวัดกำแพงเพชร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนาอยู่ เพื่อช่วยเหลือนำกลับมารักษาในจังหวัดกำแพงเพชร นอกจากนี้จังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม สามารถรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จะกลับมารักษาตรวจได้เพียงพอ

นายวิชัย พรกระแส สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน  ได้ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ไปทำงานอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ และติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กลับมารักษาตัวในจังหวัดกำแพงเพชร ดีกว่าอยู่ที่ต่างจังหวัดแล้วไม่มีเตียงสำหรับพักตัวรักษาเมื่อพี่น้องประสานมา ก็สามารถจะมีรถไปรับกลับมา รักษาดูแลที่บ้านเกิด  ตามโครงการ “คนกำแพงเพชร ไม่ทิ้งกัน รับผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน”ทันที นี่คือสถานการณ์แก้ไขปัญหาและ รองรับพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชรกลับบ้านในสถานการณ์นี้ข้อมูลวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 จังหวัดกำแพงเพชรมีรายงาน ขณะนี้ ยอดผู้ป่วยสะสม 1,036 ราย รักษาหายแล้ว 446 ราย อยู่ระหว่างรักษา 600 ราย แยกรักษาอยู่ในโรงพยาบาลทุกอำเภอ 459 ราย อยู่โรงพยาบาลสนาม 141 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 17 ราย ในสถานการณ์นี้

ส่วนข้อฏิบัติ ขอให้ประชาชนปรักษามาตรการ D-M-H-T-T-A  อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร  สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรืออยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำหรือสบู่หรือเจลกอฮอล หากมีความจำเป็นต้องไปในที่ชุมชน ขอให้สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ ทุกครั้งรวมทั้งใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะ

 

คลิ๊กข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า