ข่าวอาชญากรรม

รวบโจรลักสายไฟ สายเคเบิ้ล เอาทองแดงไปขายแบ่งกัน 4 คน  

รวบโจรลักสายไฟ สายเคเบิ้ล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 16.30 น.ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.วัชรเกียรติ ศิริวิมลฤทธิ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.เทวินทร์ นาจารย์รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชรเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พิษณุ แก้วขัน สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.ชนทัต วันเขียว สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร

ได้ร่วมกันจับกุม 1.นายนครินทร์ หอกุล อายุ 40 ปี ชาวอำเภอไทรงาม 2.นายบุญเสริม สายหยุด อายุ 38 ปี ชาวอำเภอไทรงาม3.นายสมชาย ทินรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง 4.นายสุริยัน พิมจันทร์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอไทรงาม 

ตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลาง- รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน 1ฒณ 3925 กท- รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน ผจ 4734 นครสวรรค์ – คีมตัดเหล็ก ขนาด 24 นิ้ว- เครื่องเจียไฟฟ้า (ลูกหมู)- สัญญาณไฟวับวาบ- สายเคเบิล ทองแดง ขนาด 100-9 AP,200-45AP,100-45 AP

ผลงานการจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันลักสายเคเบิลครั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายต่างอำเภอและในเขตพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ถูกกลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา ซึ่งผู้ต้องหาจะก่อเหตุในช่วงเวลาที่บุคคลหลับนอนกันสนิทแล้วคือเวลา 03.00 น.

ไทม์ไลน์จุดที่เกิดเหตุเริ่มแต่ระหว่างวังยาง-แขวงการทาง สี่แยกไฟแดงหน้าราชภัฏ-สถานเดี่ยว หน้าอู่หน่อย- เลยร้านขายลอตเตอรี่ ฝั่งนครชุม หมู่ 7-11 ของตำบลหนองปลิง โรงเรียนอนุบาลบ้านนครชุม หาโรงเรียนวชิรปราการ ตำบลนครชุม- วัดบรมธาตุ สามแยกวิริยะประกันภัย ซึ่งสายเคเบิลดังกล่าวเป็นของบริษัท TOT

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุดสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ จากกล้องวงจรปิด และหลักฐานที่กลุ่มคนร้ายได้นำสายเคเบิลไปทิ้ง พบหลักฐานการโอนเงินทางธนาคาร ก่อนที่จะติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดมาดำเนินคดี ซึ่งทั้ง 4 คนก็ยอมรับว่าร่วมกันแอบลักลอบลักษณะสายเคเบิล เพื่อนำไปลอกนำทองแดงไปขายแล้วแบ่งเงินกัน

พฤติกรรมคนร้ายก็จะใช้รถกระบะ แล้วก็ที่ท้ายกระบะ ก็จะมีอุปกรณ์ของกลาง ไม่ว่าจะเป็นบันใด รวมทั้งสัญญาณไฟวับวาบ  ซึ่งทุกครั้งที่จอดก็จะเปิดไฟวับวาบทำเหมือนเป็นช่างมาซ่อมแซมบำรุงเพื่อตบตาประชาชน ซึ่งที่จริงได้ปีนขึ้นไปต่อสายไฟและสาวลากลงมากองรวมกันก่อนนำขึ้นรถนำไปปอกลอกสายนำทองแดงไปขาย หลังจากสอบเสร็จแล้วทั้งหมดถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า