ข่าวรอบชากังราว

มอบเช็ค (เงินอุดหนุน) โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม

วันที่ 16 มิถุนายน 2564  ที่ ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ชั้น 3   ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร  แสงอุทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี มอบเช็ค (เงินอุดหนุน) โครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri – Map) แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมด้วย นายโสภณ  ยอดพรหม  ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ตาก  นายอนันต์ โฆษิตพิพัตน์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับโครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม  (Zoning by Agri-Map) เป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้เกษตรกรมีการจัดการและใช้พื้นที่ดินของตนเองในการทำการเกษตร  เช่น  ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ และทำประมงให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีเป้าหมายให้เกษตรกรมีรายได้  มีผลตอบแทนต่อไร่สูงสุดและมีอาชีพที่ยั่งยืน  โดยเน้นการจัดทำฐานข้อมูลและปรับเปลี่ยนรูปแบบ  การผลิตสินค้าเกษตรในพื้นที่ที่เหมาะสมน้อยหรือไม่เหมาะสม  ไปผลิตสินค้าที่มีความเหมาะสมมากขึ้น  ทำให้เพิ่มผลผลิต และมีคุณภาพดีพร้อมทั้งลดต้นทุนการผลิต ได้ผลตอบแทนมากกว่าสินค้าชนิดเดิม

โดย  กรมหม่อนไหม  ได้จัดทำโครงการบริหารจัดการพื้นที่เกษตรกรรม (Zoning by Agri-Map) ปี 2564  ได้อนุมัติโครงการและงบประมาณในศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ตาก ดำเนินการ จำนวน 1 โครงการ เกษตรกรร่วมโครงการ 20 ราย  โดยมีกิจกรรมการฝึกอบรมหลักสูตรการปรับเปลี่ยนพืชอื่น เป็นการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมหลักสูตร 2 วัน  กิจกรรมสนับสนุนต้นพันธุ์หม่อนพันธุ์ดี และ กิจกรรมสนับสนุนงบประมาณในการหาวัสดุที่จำเป็นในการดูแลแปลงหม่อนและวัสดุในการสร้างโรงเลี้ยงไหม  ประเภทเงินอุดหนุน จำนวน 20 ราย ๆ ละ 60,000 บาท รวม 1,200,000 บาท / ข่าว ภาพ เอกลักษณ์  ส.ปชส.กพ.

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า