ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

โควิดทำร้ายเมืองกล้วยไข่ยอดพุ่งวันเดียวติด 26 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาด covid ภายในจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เริ่มส่อเค้าสัญญาณคลี่คลายระดับหนึ่ง หลังจากที่มีการ ปูพรมระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

ความหวัง ของธุรกิจการค้าขายและเปิดกิจการที่ถูกมาตรการสั่งปิด จะได้โอกาสกลับมาเริ่มต้นทำมาหากินกันอีกครั้งหนึ่ง แต่แล้วปรากฏ คลัสเตอร์โควิด (Cluster) ใช้เรียกกรณีตรวจพบผู้ติดโควิด-19 ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในรอบ 14 วัน โดยทุกคนมีที่มาจากแหล่งเดียวกัน และอาจมีช่วงเวลาสัมผัสใกล้กัน โดยจะใช้คำว่าคลัสเตอร์เรียกแหล่งที่มาของติดโรคนั้น แพร่เชื้อกระจายไปสู่ผู้คน

จากการติดตามข้อมูลประจำวัน ของศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดกำแพงเพชร ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จากข้อมูลเดิม ในวันเดียววันที่ 11 มิถุนายน 2564 โดยเพิ่มขึ้นถึง 26 ราย จากการส่งตรวจจำนวนทั้งสิ้น 378 ราย ภายในวันเดียวกัน

แหล่งข่าวรายงานเป็นบุคคลากร ใน อบต.แห่งหนึ่ง และโรงเรียนหลายแห่งปั่นป่วนทันที เนื่องจากมีการเปิดเรียนไปแล้ว และบางแห่งเริ่มจะเปิดทำการเรียน ต้องทบทวนมาตรการกันใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อตามมารตรการกันอย่างเคร่งครัด

เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับพี่น้องประชาชน และต่างรู้สึกผิดหวังที่มีการแพร่ระบาดซ้ำในครั้งนี้ และยังไม่นับรวมไทม์ไลน์ของแต่ละรายที่ติดเชื้อ ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยจากหน่วยงานอย่างเป็นทางการว่า คลัสเตอร์นี้มีผู้เกี่ยวข้องใน Timeline จำนวนกี่สิบกี่ร้อยคน สังคมจึงกำลังสับสนและต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงภัยจากเชื้อที่ไม่อาจมองเห็นและกำหนดได้ว่า สถานที่ใดควรมิควรไปถึงจะปลอดภัยจากเชื้อไวรัส ที่สามารถแพร่กระจายโดยที่เราไม่สามารถมองเห็นภัยอันตรายได้

จากการสรุปข้อมูลของผู้ป่วยระลอกเมษายน 2564 จะถึงวันนี้ปรากฏว่ามีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 185 รายสามารถรักษาหายแล้ว 136 รายและอยู่ระหว่างกำลังรักษาอีกจำนวน 45 รายโดยแยกเป็นโรงพยาบาล 26 รายโรงพยาบาลสนามจำนวน 19 ราย มีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูงจำนวน 22 ราย จากพื้นที่เฝ้าระวังสูง 16 ราย จากพื้นที่เฝ้าระวัง 5 ราย สถิติโดยรวมมีผู้เสียชีวิตในจังหวัดกำแพงเพชรรวมทั้งสิ้นขณะนี้จำนวน 4 ราย

หากผู้ใดสงสัยว่าสัมผัสกับผู้ติดเชื้อหรือไปสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ covid-19 ขอให้สังเกตอาการตนเองพร้อมแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม.หากมีอาการไข้ไอเจ็บคอ คัดจมูก ตาแดง มีผื่น หายใจหอบเหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัดเลยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรืออยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆด้วยน้ำหรือสบู่หรือเจลกอฮอล หากมีความจำเป็นต้องไปในที่ชุมชน ขอให้สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะทุกครั้งรวมทั้งใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะ

หากต้องการสอบถามหรือแจ้งข้อมูล สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์ 055 705004

คลิ๊กข่าว

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า