ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

เก๋งซิ่งฝ่าด่านชนกระบะ ไม่รอดค้นเจอยาบ้า 2 ถุง เข้าคุก

รถเก๋งใจถึง..ขับฝ่าด่านตำรวจ ไปไม่รอด ชนรถจอดริมทาง ตรวจค้นพบยาบ้า 60 เม็ด สวนผู้ต้องหาให้การ วกวนไม่รู้เรื่อง คล้ายคนเมา ต้องนำไปเข้าห้องขัง สงบสติอารมณ์ก่อนค่อยสอบสวน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21:30 น.ของวันที่ 2 เมษายน 2564  ขณะที่  พ.ต.ท.วิรัช อินทร์ศักดื์ สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรภายใต้การควบคุมของ พ.ต.อ.วัชรเกียรติ ศิริวิมลฤทธิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมจุดตรวจจุดสกัดอยู่ที่บริเวณถนนสายกำแพงเพชร-พิจิตร ใกล้กับตู้สายตรวจจราจร ปรากฏว่ามีรถเก๋งสีเทาดำยี่ห้อ Honda Civic หมายเลขทะเบียน 1437 พิจิตร ขับผ่านมาแล้วกำลังมุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะเรียกตรวจค้นแต่ว่ารถคันดังกล่าวนั้น เหยียบคันเร่งขับฝ่าด่านเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว จึงได้ทำการไล่ล่าติดตามไปจนถึงที่บริเวณถนนเจริญสุข หรือที่เรียกว่าสามแยกช่างปล้อง ตรงบริเวณปั๊มน้ำมัน PT ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวนั้น เสียหลักไปชนเอากับรถกระบะที่จอดอยู่ริมทางด้านขวา เป็นรถกระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูหมายเลขทะเบียน กค 9876 กำแพงเพชร อย่างแรง จนด้านท้ายของรถกระบะนั้นประเด็นไปชนกับเสาไฟฟ้าแตกหักคาอยู่ท้ายรถกระบะแต่เสาไฟฟ้านั้น ติดอยู่กับกันสาดจึงมิได้ล้มลง

ส่วนรถเก๋งคู่กรณีที่ด้านหน้าของรถได้รับความเสียหายที่ล้อด้านขวา ไปจนถึงประตูคนขับ จอดคาอยู่กลางถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าติดตามมาถึงก็สามารถควบคุมตัวคนขับไว้ได้ เพราะบาดเจ็บและอยู่ในอาการมึนงง ภายหลังทราบว่าชื่อ นาย แทน สอนเขียว อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 579/8 หมู่ที่ 2 ตำบลเจริญผล อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ มีบาดแผลที่หน้าผากและที่คาง เนื่องจากขณะชนได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก

เบื้องต้นทางหน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้เดินทางมาถึงและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนโชเฟอร์รถเก๋งรายนี้ แต่ไม่สามารถสื่อสารกันได้เนื่องจากว่า นายแทน มีอาการคล้ายคนมึนเมา พูดจาวกวนให้การไม่รู้เรื่อง บอกแต่เพียงว่าเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตร และจะเดินทางไปรับภรรยาที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ซึ่งจะต้องขับรถผ่านในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร แต่เมื่อถามว่าขับรถฝ่าด่านตรวจค้นด้วยสาเหตุใดก็ไม่สามารถตอบได้ และก็ยังอยู่ในอาการมึนงง ไม่ทราบว่าตัวเองนั้นขับรถมาประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน จนรถได้รับความเสียหาย ถึง 2 คัน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยในพฤติกรรมของเจ้าของรถเก๋งรายนี้ น่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงได้ทำการตรวจค้นอย่างละเอียด โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบกับยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกตกอยู่ใกล้กับกล่องไม้จิ้มฟัน ที่บริเวณวางเท้าคันเหยียบเบรกรถ และในกล่องพลาสติกสีขาววางอยู่บนเบาะ ก็มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ โดยประมาณการยาบ้ารวมแล้วประมาณกว่า 60 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนตรวจค้นก็ได้กลิ่นของยาบ้าโชยออกมาในรถจึงมั่นใจว่าจะต้องมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่อย่างแน่นอน ประกอบกับผู้ต้องหาพยายามขับรถฝ่าด่านเจ้าหน้าที่และหลบหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนรถเสียหลักเฉี่ยวชนกับรถข้างทางดังกล่าว และมั่นใจ จนสามารถตรวจค้นพบของกลางนำตัวเจ้าของรถเก๋งใจถึงรายนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.ท.สุวิทย์ พิศอ่อน สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เดินทางมาสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุ จะพยายามสอบถามนายแทนผู้ต้องหารายนี้ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะนายแทนยังอยู่ในอาการคล้ายคนมึนเมา จึงได้เก็บหลักฐานยาบ้าดังกล่าว และแจ้งให้ นายศรัณย์พูล พานิชอุปถัมภ์  อายุ 25 ปีบ้านเลขที่ 419 ถนนเจริญสุข ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะที่ถูกชน ให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งเจ้าของรถกระบะให้การว่าเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อที่จะมาร่วมพิธีกับครอบครัว กราบไหว้บรรพบุรุษในวันเช็งเม้ง โดยจอดรถชิดขอบทางไว้แล้วก็มาถูกเฉี่ยวชน รถก็ไม่มีประกัน และผู้เฉี่ยวชนก็เป็นผู้ต้องหายาเสพติด คงจะต้องจ่ายเงินค่าซ่อมเอง คิดว่าเป็นการฟาดเคราะห์ วันเช็งเม้งไปก็แล้วกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า