ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นเทศบาล

ตู้อ๊อกช็อต หวิดเพลิงไหม้ชุมชนเกาะทวี

ช่วงประมาณหลังเที่ยงวันของวันที่ 22 มีนาคม 2564 เกิดเหตุสายไฟตู้เชื่อมเกิดลัดวงจรไปติดกองไม้ ดีว่ามีคนเห็นก่อนมาช่วยกันดับไฟ พร้อมรถดับเพลิงมาฉีดสกัดจนไปดับ ถ้าเกิดลุกลามต้องกลายเป็นทะเลอย่างแน่นอน โชคดีช่วยทัน ดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ได้รับการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี เอาอยู่ นอกจากนี้ ยังแจ้งเหตุกันได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถเอาชนะความไวของไฟไว้ได้

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาล ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จากศูนย์วิทยุชากังราว บริเวณถนนร่วมมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จึงได้นำรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน พร้อมพนักงานดับเพลิงจำนวน 8 นาย ออกระงับเหตุ เพลิงไหม้บ้านที่ชุมชนเกาะทวี ซอยตรงข้ามจวนผู้ว่าราชการจังหวัด บ้านเลขที่ 46 ถนนร่วมมิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

พบว่าบ้านที่เกิดเหตุกำลังต่อเติมบ้านชั้น 2 โดยชั้นล่างเป็นห้องพักให้เช่า เป็นบ้านของ น.ส.วัชรี แซ่โง้ว อายุ 79 ปี ช่วงเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้พากันเข้าไปช่วยตักน้ำสาดไฟซึ่งเกิดที่ซอกข้างบ้านมีกองไม้เก่าอยู่ รถดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำดับไฟจนสงบ

จากการตรวจสอบพบว่าสายไฟฟ้าตู้เชื่อมเหล็กลัดวงจร ไฟจึงลุกไหม้ติดกองไม้ โดยนายสุนทร นามวงศ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 328 หมู่ 3 ต.บัวพัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นช่างรับต่อเติมบ้านเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยว ช่างพากันออกไปกินข้าว อาจจะลืมถอดปลั๊กไฟออกจึงทำให้ไฟลัดวงจรดังกล่าว

น.ส.วัชรี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า เข้าหน้าร้อนอากาศร้อนจัด จึงให้ช่างมาต่อเติมยกหลังคาบ้านให้สูงขึ้น และช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านด้วย จึงไม่รู้สาเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ ซึ่งยังดีว่าสามารถดับได้ทัน แต่ยังดีที่ไฟไม่ลุกลามเนื่องที่ชุมชนเกาะทวีส่วนใหญ่เป็นบ้านปลูกติดกัน จึงอาจเสียหายมากก็ได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า