ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรม

ขนส่ง..เจ๋ง..”ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ขนส่ง..เจ๋ง..“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564

นายสุรชัย ทับยา ขนส่งกำแพงเพชร

นายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 โดยมี ว่าที่ ร.ต.อภิศักย์ โสมมา หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานกิจกรรม เนื่องด้วยกรมการขนส่งทางบก เป็นหน่วยงานที่ควบคุม กำกับ ดูแลให้เกิดความปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนน และพนักงานขับรถ รวมทั้งรถยนต์ทุกประเภท

นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางฯ

โครงการณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงวันหยุดเทศกาลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สำหรับในช่วง เทศกาลสงกรานต์ประจำปี พ.ศ. 2564 กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด ส่งความสุขด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยการจัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ 2564 ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม 2564 – 10 เมษายน 2564

โดยร่วมกับร่วมกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ประกอบด้วยสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ) ในจังหวัดกำแพงเพชร, ศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และบริษัทติดตั้งอุปกรณ์ส่วนควบของรถที่ใช้แก๊ส NGV/LPG ในรถยนต์ โดยให้บริการตรวจเช็คความพร้อมของรถเบื้องต้นก่อนการเดินทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายกว่า 20 รายการ

อาทิเช่น การตรวจระบบเบรก สภาพยาง อุปกรณ์ปัดน้ำฝน น้ำกลั่น ลมยาง ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว การทำงานของไฟส่องสว่าง/ไฟสัญญาณต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อตรวจเช็คให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยเจ้าของรถสามารถนำรถเข้ารับบริการได้ ณ สถานที่ที่ ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์”ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

การจัดกิจกรรมวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรีขับขี่ปลอดภัย” ให้เป็นที่ทราบกันอย่างแพร่หลาย และเจ้าของรถจะได้นำรถเข้ารับบริการต่อไป นอกจากนี้แล้ว ในวันนี้ยังมีการให้บริการตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นฟรี โดยได้รับความร่วมมือจาก วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร จัดอาจารย์และนักศึกษาแผนกช่างยนต์ให้บริการ

บริษัท ทีเคซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด สาขากำแพงเพชร จัดเจ้าหน้าที่แผนกซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์มาให้บริการ และมี สนง.คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัยจังหวัดกำแพงเพชร (คปภ), บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จังหวัดกำแพงเพชร มาร่วมจัดแสดงบูธให้ความรู้เรื่องประกันภัย และนำหมวกนิรภัยในราคาถูกมาจำหน่าย รวมทั้งผู้ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งสถานตรวจสภาพรถเอกชนทุกแห่งมาร่วมพิธีเปิดในวันนี้ ในส่วนของ ตรอ. ทุกแห่งก็จะจัดกิจกรรม ฯ ดังกล่าว ณ ที่ทำการของ ตรอ.แต่ละแห่งไปจนถึงวันที่ 10 เมษายน 2564

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า