ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

รถตู้ทิ้ง 9 แรงงานเพื่อนบ้านอีกแล้ว

ทิ้ง 9 แรงงานเพื่อนบ้านอีกแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2564 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกำแพงเพชร ปลัดอำเภอและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ จำนวน 9 ราย อยู่บริเวณศาลาที่พักริมถนนพหลโยธินขาขึ้น ปากทางเข้าบ้านโนนม่วง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งหมดแยกเป็นชาย 8 ราย หญิง ท้องแก่ อีก 1 ราย มีหนังสือเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย สอบถามการว่าทั้งหมด ทำงานอยู่ที่ฟาร์มหมู ในอำเภอปาดท่อ จังหวัดราชบุรี จำนวน 6 ราย ทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย และ จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 1 ราย

ปากทางเข้าบ้านโนนม่วง ตำบลนครชุม

ทั้งหมดรวมเงิน 10,500 บาท ว่าจ้างรถตู้จากบริษัทแห่งหนึ่งที่จังหวัดสระบุรี มารับที่จังหวัดราชบุรี ให้ไปส่งที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก   เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดกำแพงเพชร ประมาณ ตี 3 คนขับรถตู้ได้ให้พวกตนลงบริเวณศาลาริมทาง บอกว่าเวลา 07. 20 น. จะมีรถมารับไปส่งที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จนเลยเวลาก็ไม่มีรถมารับตามที่คนขับรถตู้บอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานบริษัทรถตู้รับจ้างตามนามบัตร ให้กลับมารับแรงงานต่างด้าวกลับ หากไม่มารับ จะดำเนินคดีกับบริษัทและคนขับรถตู้ ตามกฎหมายห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้า-ออก พื้นที่จังหวัดต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า