ข่าวสังคมข่าวเด่นวาไรตี้

กลุ่มสตรี…ใจดี สมทบซื้อเครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ

กลุ่มสตรี…ใจดี

 สมทบซื้อเครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ

มูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน การให้การบริการประโยชน์สาธารณะ และช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมของหน่วยงานราชการ ให้บริการช่วยเหลือประชาชน ส่งเสริม ประเพณีวัฒนธรรม กิจกรรมช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ผู้ประสบเหตุ ดำเนินการต่อผู้ประสบภัยให้รอดพ้นจากสาธารณภัยอุบัติเหตุและภัยพิบัติต่างๆจากธรรมชาติเพื่อสงวนรักษาชีวิตและทรัพย์สินผู้ประสบภัยให้รอดพ้นจากการสูญเสีย โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยในสังกัด สว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ร่วมปฏิบัติแผนกับหน่วยงานราชการ  หรือทุกท่านรู้จักในนาม “กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร” เป็นองค์กรที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเหตุต่างๆ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่มีเงินเดือนค่าจ้างใดๆ บุคคลที่เข้ามาเป็นสมาชิกอาสาฯ ก็ล้วนแต่เป็นสมาชิกที่มีจิตใจอาสา พร้อมสละเวลาเพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งสิ้น 

ส่วนเรื่องการได้รับงบประมาณอื่นๆ จากหน่วยงานหรือ ห้างร้าน ประชาชนนั้น ก็เกิดจากแรงศรัทธาของผู้ใจบุญที่ร่วมกันบริจาค ทั้งในเขตอำเภอเมือง และเขตรอบนอกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น โลงศพ ผ้าห่อศพ ค่าน้ำมัน หรือรถออกเหตุ และอื่นๆ ก็ล้วนแต่ร่วมกันด้วยใจศรัทธาของผู้ใจบุญทั้งสิ้น การทำงานร่วมกับสังคมที่ผ่านมาของ “กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร” ก็ได้รับความชื่นชมจากประชาชนทุกภาคส่วน ได้ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจและโรงพยาบาลในพื้นที่ต่างๆ ด้วยดีเสมอมา

แฟ้มภาพ ประกอบ เหตุกู้ภัย

ในปัจจุบันอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่ละครั้งไม่สามารถที่จะคาดเดาได้ว่าจะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นรุนแรงหรือว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นไม่รุนแรง สำหรับเหตุที่รุนแรง เช่น การเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่อาจมีความรุนแรง มีความเสียหายหนัก  ผู้ประสบเหตุติดอยู่ในซากของรถยนต์ที่กลายเป็นซากเศษเหล็ก  จึงจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะช่วยกู้ภัยนำร่างของผู้ประสบเหตุออกมาจากที่เกิดเหตุ ส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที ฉะนั้นสิ่งที่ยังขาดอยู่ก็คืออุปกรณ์ในการตัดถ่าง ที่มีประสิทธิภาพ และมีความทันสมัย จะมีราคาแพง  

นายเกียรติชัย จงมีความสุข รักษาการประธานมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานได้รับการประสานและการสนับสนุนจาก  กลุ่มสตรีกำแพงเพชร มอบเงินจำนวน 66,500 บาท มอบให้กับ คณะกรรมการมูลนิธิฯพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยฯ นำไปจัดซื้อเครื่องอุปกรณ์ตัดถ่าง ไว้สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุบัติเหตุจากรถยนต์ และเหตุต่างๆที่จำเป็นต่อไป

มูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า