ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวอาชญากรรมข่าวเด่นคนช่วยคนเทศบาล

ดับเพลิงร่วมกับท้องถิ่นข้างเคียงดับไฟป่า ลดเสี่ยงไฟไหม้บ้าน ลดค่า PM 2.5

ดับไฟป่า ลดเสี่ยงไฟไหม้ ลดค่า PM 2.5


วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. ศูนย์แม่ปิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกำแพงเพชร พร้อมเจ้าหน้าที่ 2 นาย นำรถดับเพลิง 108 ร่วมออกดับไฟไหม้ป่ากับ เทศบาลเมืองหนองปลิง และ ศูนย์สระแก้ว บริเวณหมู่บ้านแก้วแสงทอง ซึ่งระยะนี้ เข้าสู่ฤดูแล้ง และมีกิ่งไม้หญ้าแห้งเป็นเชื้ออย่างดี เราจะต้องช่วยกันสอดส่องระวังป้องกันไฟป่า เพราะหากเกิดขึ้นใกล้บ้านเรือนชุมชนก็จะเสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายจากเพลิงไหม้

สาเหตุของการเกิดไฟป่า ส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกันว่าตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดไฟป่าก็คือ ธรรมชาติ เช่น การเกิดฟ้าผ่า แต่ทราบหรือไม่ สาเหตุสำคัญของการเกิดไฟป่านั้นเกิดจากมนุษย์เรานั่นเอง มนุษย์ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดไฟป่า การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่า เนื่องจากนิสัยของมนุษย์ที่มักจะสูบบุหรี่ในขณะขับรถ หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ และทิ้งก้นบุหรี่ไว้ตามท้องถนนโดยไม่ได้ดับก้นบุหรี่ก่อน ความประมาทของมนุษย์นี้เองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่า และลมก็มีส่วนที่ทำให้ประกายไฟลุกลามจนเกิดเป็นไฟป่าขนาดใหญ่ได้ การตั้งแคมป์และการเผาขยะ การท่องเที่ยวตั้งแคมป์และการเผาขยะในป่าก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟป่าได้ ถ้ามีการจุดไฟแล้วไม่ดับให้สนิทก็ทำให้เกิดประกายไฟลุกลามเป็นไฟป่าได้

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม.พบเห็นเพลิงไหม้ สามารถแจ้งเหตุอัคคีภัย และเหตุสาธารณภัยต่างๆ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055-711300 , 055-711111 , 055-706158 หรือ 199

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า