ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ปปช.ขับเคลื่อน มาตรการป้องกันการทุจริต​ เกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง  

ปปช.ขับเคลื่อน มาตรการป้องกันการทุจริต​ เกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำปิง  ที่ห้องประชุมโรงแรมชากังราวริเวอร์วิวชั้น 7​ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  ประธานเปิดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ​ ผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีเขตพื้นที่ติดกับลำน้ำปิง เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจตามโครงการ ขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตทรัพยากรสาธารณะโดยเฉพาะการลุกล้ำลำน้ำปิง

นายพิเชฐ์ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงานปปช.กำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรสาธารณะ เป็นปัญหาสำคัญ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐในด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนในการทุจริต มีการละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีเจตนาแสวงหาประโยชน์ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เช่นปัญหาการบุกรุกและการใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐ ปัญหาการออกเอกสารสิทธิ์และปัญหาสิ่งล่วงล้ำลำน้ำเป็นต้น

ดังนั้น​ คณะกรรมการป.ป.ช.จึงมีมาตรการ ในการป้องกันหรือปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรม​  โครงการดังกล่าวนอกจากจะอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้วยังจะได้มีการ แบ่งกลุ่ม ระดมความคิดแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาแล้ว​ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ลงเรือสำรวจลำน้ำปิง เพื่อที่จะให้เห็นสภาพปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างแท้จริง​

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร​กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการรุกล้ำในทรัพยากรธรรมชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นทางน้ำ​ บนดิน​ หรือแม้กระทั่งอากาศ ค่อนข้างที่จะเกิดขึ้น มาอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกปัญหา ย่อมมีทางออก โดยเฉพาะเรื่องการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากทำไม่ได้ก็ต้องถอย หรือยกเลิกไปตามระเบียบ จังหวัดกำแพงเพชรมีลำน้ำปิง ไหลผ่านที่มีความยาว กว่า 140 กิโลเมตร มีทั้งเกาะแก่ง และการลุกล้ำ อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ทุกฝ่ายจะต้องแก้ปัญหาร่วมกัน / เหยี่ยวสีบานเย็น ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า