เทศบาล

ข่าวกิจกรรม ดับไฟป่าในชุมชน กลางเมือง 

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา15.56 น. งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกำแพงเพชร (ดับเพลิง) ได้รับแจ้งเหตุประชาชนพลเมืองดี ว่ามีเหุตไฟไหม้ป่า บริเวณชุมชนบ่อหมัก ตำบลในเมือง อำเมืองกำแพงเพชร เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

จึงนำรถบรรทุกน้ำ204 ออกปฏิบัติงานควบคุมเพลิงในบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าป่าหญ้าที่ติดกับริมทาง มีไฟกำลังลุกผมไม่ บริเวณใกล้เคียงมีบ้านเรือนของประชาชนอยู่ด้วย หลังฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที  ก็สามารถควบคุมไฟป่าไว้ได้

ซึ่งไฟป่าที่เกิดขึ้นในห้วงฤดูหนาวอากาศจะแห้งและรอยต่อฤดูแล้งจะมีหญ้าแห้งเป็นเชื้อไฟอย่างดี แล้วจะเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ง่าย ควันไฟยังก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบทางเดินหายใจ   ให้ประชาชนได้ช่วยกันสอดส่องและระมัดระวัง หากพบให้แจ้งดับเพลิงทั้งที ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 055 711 300 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือว่าดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า