เทศบาล

คณะกรรมการชุมชน การมีส่วนร่วม พัฒนาเมืองเทศบาล 

“นายกชัยวัฒน์”   แลกเปลี่ยนความรู้ กับคณะกรรมการชุมชน ในการมีส่วนร่วม พัฒนาเมืองเทศบาล …เทศบาลเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่น ซึ่งการปกครองที่รัฐบาลกลางให้อำนาจหรือการกระจายอำนาจให้กับประชาชนในท้องถิ่น เปิดโอกาสให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีอำนาจในการปกครองตนเองร่วมกัน กรมการปกครองจึงได้กำหนดนโยบาย การบริหารงานเทศบาลให้มีการจัดตั้งองค์กรชุมชน โดยจัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาชุมชนตนเอง เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้ดำเนินการจัดตั้งชุมชนย่อยขึ้นจำนวน 27 ชุมชน ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้นำและเป็นแกนกลางในการพัฒนาชุมชนแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เสนอผลงานโครงการเพื่อความร่วมมือจากเทศบาลและส่งเสริมการสนับสนุนให้ประชาชนความสำนึกและร่วมในการพัฒนา ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และสร้างความสามัคคีในชุมชนและการดำเนินการอื่นๆตามที่เห็นสมควร

นอกจากนี้ยังได้ พัฒนาสังคมด้านอื่นๆเช่น รณรงค์ป้องกันยาเสพติด ป้องกันโรคเอดส์ ป้องกันโรคไข้เลือดออก และยังเป็นตัวแทนในการพัฒนาชุมชน ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งเสนอแนะ ปัญหาด้านต่างๆของชุมชนแก่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรบริหารราชการโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และคณะผู้บริหาร นายนพพร ปานชัย , นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค ดำรงตำแหน่งบริหารในฐานะรองนายกเทศมนตรีฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ ที่ปรึกษาฯ  และ นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช เลขานายกเทศมนตรีฯ รวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัด รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

รวมทั้ง นายอุโลม ชูสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคม และผู้อำนวยการกองงานต่างๆภายในเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้  จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่ห้องประชุมชากังราว 1 (ชั้น 4) อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ คณะกรรมการชุมชน ทั้ง 27 ชุมชน จำนวน 108 คน อบรมความรู้ในหัวข้อ “การสร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากอำเภอเมืองกำแพงเพชรวัตถุประสงค์ของการอบรมคณะกรรมการชุมชนในครั้งนี้ทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญด้านการพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชนให้มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ เพื่อส่วนรวม สร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในชุมชนเป็นบุคลากรที่สำคัญในชุมชนที่จะขับเคลื่อนการพัฒนา โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้นำชุมชนที่มีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการชุมชน ให้ผู้นำที่มีภาวะผู้นำ ได้รับความรู้ องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ของการแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนในชุมชน ให้การติดต่อประสานงานระหว่างเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกับชุมชนเป็นไปในทิศทางเดียวกันและตามจุดประสงค์ที่วางไว้

นอกจากนี้แล้วคณะผู้บริหารเทศบาลได้แลกเปลี่ยนปัญหาของชุมชน ก็พบว่ายังมีอุปสรรคปัญหาอีกหลายประการ ที่ทางเทศบาลจะต้องใช้เวลาในการเข้าพัฒนาและแก้ไขปัญหา ทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งแวดล้อมและความต้องการในด้านต่างๆของชุมชน ที่นอกเหนือจากภารกิจหลักประจำวันในการดูแลเมืองกำแพงเพชรซึ่งการบริหารงานท้องถิ่น เป็นงานบริการที่ยังคงไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากบ้านเมืองมีการขยายตัวและเติบโตทางเศรษฐกิจ ฉะนั้นปัญหาถนนหนทางแสงสว่าง ขยะ การลุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หรือระเบียบวินัยต่างๆของประชาชน จำเป็นต้องรณรงค์ร่วมกัน ในการมีส่วนร่วมพัฒนาบ้านเมืองของเรา ให้เป็นเมืองน่าอยู่คู่กับคุณธรรมต่อไป 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า