ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวเทศบาล

นายก “ชัยวัฒน์”ไม่ประมาทตรวจมาตรการป้องกัน covid ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  

ตรวจมาตรการป้องกัน covid ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  
นายกชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ

ช่วงรอยต่อระหว่างส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ยังคงมีประชาชนถือโอกาสนี้ แวะไหว้เจ้าไหว้พระ ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทยอยู่ขณะนี้ ซึ่งทางรัฐบาลได้สั่งการให้ทุกจังหวัดได้มีมาตรการคุมเข้มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดกันอย่างเข้มข้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การนำของ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลกำแพงเพชร และคณะผู้บริหารรวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ไม่ตั้งอยู่ในความประมาท ได้ออกปฏิบัติลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการการป้องกันในส่วนรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นตลาดแหล่งอาหารของเมืองกำแพงเพชร โรงเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบ และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในช่วงปีใหม่…ประชาชนเดินทางกันมาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ ขอพรเทพารักษ์ ที่มีอายุเก่าแก่มานานกว่า 700 ปี  ในช่วงวิกฤตของ covid-19 นายกเทศมนตรี ได้สั่งการให้บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมีการวางมาตรการป้องกัน ลดความแออัดในพื้นที่ มีจุดคัดกรอง มีการประชาสัมพันธ์ให้สวมหน้ากากทุกครั้ง มีความเข้มงวดมากขึ้นในการดูแลประชาชนที่มากราบไหว้สักการะขอพร เพราะเป็นจุดเสี่ยงที่จะมีประชาชนต่างที่ต่างถิ่น ขับรถผ่านและจอดแวะสักการะศาลหลักเมืองในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศาลเจ้าพ่อหลักเมืองในวันนี้ พบว่ามีมาตรการป้องกันตั้งแต่บริเวณทางเข้าและทางออก มีอุปกรณ์วัดอุณหภูมิและมีจุดล้างมือด้วยเจลภายในศาลหลักเมือง วันนี้แม้มีประชาชนมากราบไหว้กันอย่างปกติแต่ก็ไม่ถึงกับแอร์อัด และพบว่าทั้งเด็กผู้ใหญ่และผู้สูงอายุต่างสวมหน้ากากกันทุกคนตลอดเวลา

ส่วนพนักงานลูกจ้างที่ดูแลศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และจุดจำหน่ายธูปเทียนดอกไม้พวงมาลัยต้องเข้มงวดกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางเทศบาลยังกำหนดการล้างทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้า และทำการฆ่าเชื้อตามกำหนดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางมากราบไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย กับมาตรการที่ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกันอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันให้ประชาชนมีความปลอดภัย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศไทยอยู่ขณะนี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า