ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นเทศบาล

ชาวตลาดต้นโพธิ์ช้ำ…!!! เจอข่าวลือ ติดโควิด คนหาย

ชาวตลาดต้นโพธิ์ช้ำ  ได้รับผลกระทบ…!!! ข่าวลือ

เจอเจ้ากรมข่าวลือ แม่ค้าน้ำเต้าหู้ ติดโควิด-19  คนหาย ตลาดเงียบเหงา ขายของไม่ได้ แม่ค้าเต้าหู้เผย ยืนขายมา 33 ปี ไม่เคยไปไหน ชาวตลาดอยากตามตัวคนปล่อยข่าว มาดำเนินคดี

 

วันที่ 7 มกราคม 2563 ตลาดต้นโพธิ์ ที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เมื่อวานนี้ได้รับผลกระทบ ผู้คนเงียบหาย ทำให้ตลาดนั้นเงียบเหงาไม่มีคน ส่วนสาเหตุต้นตอนนั้นมาจาก มีเจ้ากรมข่าวลือ ไปปล่อยข่าวว่า ที่ตลาดต้นโพธิ์แห่งนี้ มีการระบาดของเชื้อโควิค –19 โดยมีแม่ค้าขายน้ำเต้าหู้ เป็นผู้ติดเชื้อ ช่วงเวลาที่เกิดข่าวลือนี้ขึ้น เป็นช่วงเวลาประมาณหลังเที่ยงวันของวันที่ 6 มกราคม 2564 ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาที่เหลือไปจะถึงค่ำมืด ปรากฏว่าที่ตลาดต้นโพธิ์ ผู้คนบางตา ไปกล้าออกมาจับจ่ายซื้อหาอาหารที่ตลาดแห่งนี้

นางมาลี คำพาลักษณ์ แม่ค้าน้ำเต้าหู้

ผู้สื่อข่าว  kppnews ของเรา ก็ไม่รอช้า ลงพื้นที่ทันที ไปตรวจสอบตลาดต้นโพธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง กำแพงเพชร เพื่อตามหาแม่ค้าขายน้ำเต้าหู้จนพบและทราบว่าชื่อ  นางมาลี คำพาลักษณ์   อายุ 54 ปี เป็นชาวชุมชนเกาะทวีตำบลในเมือง  เป็นแม่ค้าขายน้ำเต้าหู้อยู่ที่ตลาดต้นโพธิ์ และขายปาท่องโก๋คู่กันมานานถึง 33 ปี อยู่ที่ตลาดแห่งนี้ ซึ่งเดิมทีตลาดแห่งนี้เรียกว่าตลาดควาย ต่อมามีการพัฒนาให้เป็นตลาดต้นโพธิ์ และอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

จากการสอบถามนางมาลีเปิดเผยว่า ต้นตอของข่าวลือนั้นมาจากสื่อโซเชียล ถูกเผยแพร่ทาง Facebook และระบุว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยลูกสาวเป็นผู้พบเห็น จากกรณีดังกล่าวได้เกิดการแพร่กระจายข่าวลือส่งผลให้ ตลาดเงียบเหงา เชื่อว่าประชาชนคงจะต้องตื่นกลัว จากข่าวลืออย่างแน่นอน

นางมาลีเล่าว่าขายน้ำเต้าหู้มา 33 ปีออกจากบ้านประมาณ 04.00 น.ของเช้าวันใหม่ ขาย ณ บริเวณแผงลอยใต้ต้นโพธิ์ ร่วมกับแม่ค้าขายพืชผักผลไม้ จนถึงช่วงสายๆก็จะเก็บของกลับบ้าน ซึ่งปกติแล้วจะมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อหาอาหารกันอย่างคึกคักในช่วงเช้า ช่วงค่ำตลาดแห่งนี้จะเป็นตลาดอาหาร ที่ร้านของตัวเองก็จะมีจุดทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ และก็ใช้ผ้าหน้ากากอยู่ตลอดเวลา ส่วนตลาดก็จะมีการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจะมาล้างตามกำหนดอย่างสม่ำเสมอ

แม่ค้าแผงตลาดต้นโพธิ์ วอนอย่าปล่วยข่าวเท็จให้เสียหาย

นอกจากนี้ตนเองก็ไม่ได้เดินทางไปยังต่างจังหวัดตามที่เป็นข่าวลือว่า เดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครมา  จึงยืนยันว่าตัวเองนั้นไม่ได้เดินทางไปยังจังหวัดเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และตนเองก็ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด  จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวเมืองกำแพงเพชรและทั่วไปได้รับทราบ พร้อมทั้งมั่นใจกับทางตลาดว่าไม่มีการระบาดของเชื้อแต่อย่างใด

สื่อมวลชน นายกเทศมนตรีฯ เกาะติด ตามตรวจสอบ เข้มข้น

ซึ่งในวันเดียวกันนี้นายกเทศมนตรี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลและกำแพงเพชร และคณะผู้บริหารได้มาร่วมเป็นประธานในพิธีสงฆ์เจริญพุทธมนต์ช่วงในโอกาสเทศกาลปีใหม่ และจากนั้นก็ได้ประชุมหารือร่วมกันกับชาวตลาด

พร้อมแจ้งแถลงต่อสื่อมวลชนถึงปัญหากรณีที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าภายในพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้ง 3 แห่งที่อยู่ในความดูแลไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส 2019 โควิด–19 และกำชับมาตรการกระทรวงสาธารณสุขปฎิบัติกันอย่างเคร่งครัด ในส่วนของตลาดเอกชนก็ไม่ข้อมูลเหตุการณ์มีการแพร่ระบาดแต่อย่างใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า