ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

2 หนุ่มกำแพงฯ ติดโควิด สมุทรสาคร เอาอยู่ยังไม่ระบาด

กำแพงเพชร พบแล้ว 2 รายติดเชื้อมาจากสมุทรสาคร ผู้ว่าฯแถลง ควบคุมได้และยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อที่แพร่มาจากทั้ง 2 รายนี้ แม้แต่คนในครอบครัวเดียวกันเอง  พร้อมทั้งขอร้องอย่าได้ตกใจและช่วยกันสอดส่องและป้องกัน

นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

จังหวัดกำแพงเพชร ผู้ว่าฯแถลงพบผู้ติดเชื้อโควิค 2 ราย 2 อำเภอ ของจังหวัดกำแพงเพชร  มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้เข้าสู่ระบบการรักษาเรียบร้อยแล้ว สอบสวนคนใกล้ชิดทั้งครอบครัว 8 คน ยังไม่พบผู้ใดรับเชื้อ  และพื้นที่ของอำเภอขาณุและอำเภอคลองขลุง ผ่านมาตรการควบคุมโรค แล้วอย่างเข้มข้น ผู้ว่าฯวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกและให้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ต้องระมัดระวังและช่วยกันป้องกันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ขณะเดียวกันมีโรงเรียนประถมปิดทำความสะอาด 11 แห่งและโรงเรียนมัธยม 1 แห่งในเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 2 เป็นการปิดทำความสะอาดเนื่องจากมีผู้ใกล้ชิดของทั้งสองครอบครัว

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลา 15.30 น. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนก่อนที่จะประชุมร่วมกับ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรว่า กรณีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ covid-19 เพศชาย 2 ราย อายุ 43 ปีเท่ากันทั้งคู่ เป็นชาวอำเภอขาณุวรลักษบุรีและอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพื้นที่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คือจังหวัดสมุทรสาคร รายหนึ่งเป็นคนขับรถและอีกรายหนึ่งนั้นมีอาชีพเกี่ยวกับการซื้อขายของทะเล

โดยรายแรกนั้น มีอาชีพเกี่ยวกับซื้อขายของทะเล เข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ที่โรงพยาบาลอำเภอขาณุวรลักษบุรี และยืนยันการ พบเชื้อ และจากการสอบสวนโรค สมาชิกในครอบครัวซึ่งทั้งหมด มีอีก 6 คนคือภรรยาและบุตรและลูกจ้าง ขณะนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ

รายต่อมามีอาชีพขับรถส่งอาหารทะเล โดยเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมได้เดินทางโดยรถยนต์พร้อมครอบครัวมาจาก เมืองสมุทรสาคร แล้ววันที่ 21 มีความประสงค์ที่จะ เข้ารับการตรวจร่างกายเนื่องจากกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลคลองขลุง ขณะนี้ยืนยันแล้วว่าเป็นเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่  ภรรยาและลูกที่อยู่ใกล้ชิดกัน ตรวจแล้วไม่พบมีเชื้อไวรัส 2019

นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กรรมการและขาณุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายนั้นเป็นผู้ที่ติดมาจากนอกพื้นที่ ไม่ได้ติดจากการระบาดในพื้นที่ และจากการสอบสวนโรคของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 2 ราย ก็ไม่พบว่ามีผู้ใดติดเชื้อ ขณะนี้จึงยังไม่มีการระบาดและผู้ป่วยทั้งสองนั้นถูกส่งไปรักษาตัวตามระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในพื้นที่ของอำเภอขาณุอำเภอคลองขลุงที่พบผู้ป่วยทั้ง 2 รายขณะนี้ได้มีการดำเนินตามมาตรการ ในการควบคุม ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร สรุปขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ขอให้ประชาชนได้ ป้องกันระมัดระวังและดำเนินมาตรการสวมหน้ากากอนามัยอยู่ห่างไกลผู้คนที่อาจทำความสะอาดล้างมือ หากพบมีอาการ ผิดปกติก็ให้รีบพบแพทย์โดยทันที

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชรเพื่อพิจารณามาตรการในการป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดกำแพงเพชรในทุกมาตรการกันอย่างเข้มข้น

โดยเปิดเผยว่าจังหวัดกำแพงเพชร ไม่ใช่พื้นที่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งมีมาตรการในการควบคุมอย่างเข้มข้นในการตรวจและคัดกรองโรคอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่นั่นก็คือจังหวัดสมุทรสาครที่มีการระบาด จากแหล่งตลาดอาหารทะเล และจากการตรวจพบก็เข้าสู่ระบบทันที ทางจังหวัดขณะนี้จึงยังไม่มีความรุนแรงและยังไม่มีมาตรการในการปิด ล็อคดาวน์จังหวัด เราไม่ใช่พื้นที่มีปัญหาขนาดนั้น ในส่วนของการจัดงานสังสรรค์และรื่นเริงที่ได้กำหนดกันไว้ก่อนล่วงหน้าต่างจังหวัดก็ยังไม่ได้มีมาตรการและไม่ได้มีคำสั่งให้หยุด หลังจากนี้ก็จะประชุมแล้วจะกำหนดมาตรการต่างๆเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาก็ขอให้พี่น้องประชาชนจะได้ตื่นตระหนกและอยู่ในมาตรการการรักษาป้องกันและควบคุมของทางจังหวัดนั่นก็คือการป้องกันตนเองจากการสวมหน้ากากอนามัยหรือแม้แต่การทำความสะอาดมืออยู่ห่างไกลในแหล่งชุมชนและช่วยกันตรวจสอบผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงภัยของโคโรน่า 2019 และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนที่เดินทางมายังจังหวัดที่มีความเสี่ยงเข้าสู่มาตรการในการตรวจคัดกรองในส่วนของการเดินทางเข้าออกจังหวัดกำแพงเพชรก็ยังคงเป็นไปตามปกติ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า