ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นคนเด่น ภูธรดัง

สุดคึก..โค้งสุดท้าย ” ขอคะแนน โซนเหนือและใต้  

 

โค้งสุดท้ายเราไปติดตามบ้านใต้ค่าย วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีช่วยคลัง ที่พี่ชายคือ นายสุนทร รัตนากร เพิ่งพ้นวาระดำรงตำแหน่งนายก อบจ.กำแพงเพชร มาหมาด ๆ  ลงสู้ศึกป้องกันแชมป์ ในนาม “กลุ่มกำแพงเพชรสามัคคี” หมอทร” ทำต่อได้ทันที

ซึ่งในอดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายก อบจ.ในสมัยที่ นายจุลพันธ์ ทับทิม เป็นนายก อบจ.และเป็นที่ทราบกันดีทั้งจังหวัดเมืองกล้วยไข่ว่าค่าย นายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรัฐมนตรีซึ่งปัจจุบันส่งต่อไม้ให้กับบุตรชาย นายไผ่ ลิกค์ เป็น สส. เป็นบ้านเหนือที่ นายจุลพันธ์ ทับทิม สังกัดอยู่ และเป็นคู่แข่งที่ผลัดกันขึ้นไปนั่งเก้าอี้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และทั้งโซนเหนือและใต้ ต่างก็สังกัดพรรคใหญ่ทางการเมืองพรรคเดียวกัน นั่นเอง

มาถึงเลือกตั้งในศึกครั้งนี้ บ้านเหนือได้ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครไปแข่งขันกับบ้านใต้ ทำให้ลูกทีม สจ.ทั้ง 9 เขต ในโซนเหนือไม่มีสังกัดต้องลงในนามทีมอิสระ แต่ก็มีเขตแข่งขันกันเพียง 3 เขตเท่านั้น  พื้นทีโซนเหนือจึงว่างไม่มีคู่ต่อสู้ ผู้สมัครจึงต้องต่อสู้แข่งขันกับตัวเองเพื่อที่จะหนี เปอร์เซ็นต์การใช้สิทธิ์ โดยลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างขะมักเขม้น

นายสุนทร รัตนากร ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 1 ใช้เวลาหาเสียงทางโซนใต้ และช่วยผู้สมัครของทีม จนครบทุกเขตแล้ว ก็แผ่ขยายพื้นที่การหาเสียงมาถึงโซนเหนือ และด้วยการประสานงานของ เพื่อนสมาชิก สจ. ทำให้กลุ่มผู้สมัครอิสระ พื้นที่ไม่มีคู่แข่งด้วยกันหลายเขต หันมาสวมเสื้อสีเดียวกัน ช่วยหนุน อดีตนายก อบจ. ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 1 นายสุนทร รัตนากร

ออกหาเสียงในพื้นที่ของ ผู้สมัคร นายไพรัตน์ ตัณนิติศุภวงศ์  เขต 3 นายกศณัฏฐ์ ชินวัชร์ชยังกูร เขต 6 นายอนันต์ เดชศรี เขต 7 นายกมล สิมเมืิอง เขต 8 นายสุรชัย ริ้วตระกูลไพบูลย์  เขต 9 ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สมัครอิสระที่ไม่มีคู่แข่งขัน

นายอนันต์ เดชศรี ตัวหลักแกนกลางของทางโซนเหนือ ที่เป็นผู้ประสานงาน ช่วยนำหาเสียงในพื้นที่ ถึงแม้ไม่มีคู่แข่งก็ออกพบปะกับพี่น้องประชาชนเพื่อขอคะแนน และเสนอแนะแนวนโยบายของผู้บริหาร พร้อมทางรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง ในการเลือกผู้แทนไปทำงานในสภาเพื่อบริหารงบประมาณกลับมาพัฒนาในท้องถิ่นของตนเอง

ซึ่งการเดินหาเสียงของผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และผู้สมัครชิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ออกหาเสียงกันยังเต็มที่ ถึงแม้จะไม่มีคู่แข่งขัน สจ.ก็ตาม ทั้งหมดของผู้สมัครบอกว่าเป็นหน้าที่และก็จะเดินจนครบทุกหมู่บ้านไม่เว้นหมู่บ้านในหมู่บ้านหนึ่ง จนสิ้นสุดการหาเสียงเลือกตั้ง

และโค้งสุดท้ายในการหาเสียงของ นายสุนทร รัตนากร ผู้สมัคร เบอร์ 1 ออกหาเสียงขอคะแนนป้องกันแชมป์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในเขตอำเภอคลองขลุง ช่วยผู้สมัครในเขตพื้นที่ที่มีคู่แข่งขัน และปิดท้ายที่ผู้สมัคร นายชัยยศตั้ง นิยม เบอร์ 1 อำเภอคลองขลุงเขต 2 โดยมีคู่แข่งขันคือ นายจักรทิพย์ เดชะผล เบอร์ 2 เป็นผู้สมัครอิสระ 

นายชัยยศ ตั้งนิยม ผู้สมัคร เบอร์ 1 สจ.ผู้มีแต่ให้ ใจพัฒนา  ได้นำขบวนผู้ช่วยหาเสียง เดินเท้าพบปะกับพี่น้องประชาชน ในย่านใจกลางตลาดของตำบลวังยาง วังแขม ท่ามะเขือ และไปสิ้นสุดที่ตำบลวังบัว  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สมัครอิสระจากโซนเหนือ และโซนใต้พร้อมใจกันมาช่วยหาเสียงกันเต็มทีม ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างก็เตรียมดอกไม้พวงมาลัยมามอบให้กันอย่างเต็มที่

สมกับที่นายชัยยศ ตั้งนิยม ผู้สมัครดาวเด่นคนนี้ เป็นแกนกลางหลักในการประสาน สจ.ทั้งโซนเหนือและโซนใต้ ให้รวมเป็นผืนแผ่นดินเดียวกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร  และพร้อมใจกันกับนายสุนทร รัตนากร ผู้สมัครชิงนายกเบอร์ 1 รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง และมีสโลแกน  ร่วมคิดร่วมตัดสินใจ พัฒนากำแพงเพชร ต่อไป กับ “ทีมหมอทร” กลุ่มกำแพงเพชรสามัคคี เป็นการปิดท้ายของการหาเสียงโค้งสุดท้าย พี่ชายอดีตรัฐมนตรี วราเทพ รัตนากร  “กลุ่มกำแพงเพชรสามัคคี”

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า