ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ว่าฯผลักดัน มัน กล้วยไข่ และข้าว ในโอกาส อุปทูต อินโดนีเซีย สร้างสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุน

อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและคณะพบผู้ว่าฯกำแพงเพชรเพื่อสร้างสัมพันธ์ทางด้านการค้า การลงทุน การเกษตร

มื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 เวลา 15.00 น. ที่ห้องรับรองจังหวัดกำแพงเพชร ชั้น 4 ศาลากลาง จังหวัดกำแพงเพชร  นายเชาวลิตร แสงอุทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเกียรติและให้การต้อนรับ   H.E. Dicky Komar อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และคณะ เข้าพบ เพื่อหารือแนวทางและสร้างสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุน และการเกษตรฯ โดยมีนายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพบปะหารือด้วย  ได้แก่พาณิชย์จังหวัด ,  พัฒนาการจังหวัด , หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร, อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด , เกษตรและสหกรณ์จังหวัด, ผู้บังคับการตำรวจภูธรกำแพงเพชร, กอ.รมน.จว.กพ. ,ประชาสัมพันธ์จังหวัด และประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับการเข้าพบในครั้งนี้ ได้รับการประสานจากนายนิกร ภากรนิพัทธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้นำเสนอผลิตผลด้านการเกษตรเกี่ยวกับ มันสำปะหลัง กล้วยไข่ และข้าว ซึ่งอินโดนีเซียได้นำเข้าสินค้าข้าวจากประเทศไทยอยู่ก่อนแล้ว  ในโอกาสที่ได้มาจังหวัดกำแพงเพชรครั้งนี้ อินโดนีเซียได้ออกบูท นำอาหารพื้นเมืองของชาวชวา  มีข้าว ปรุงด้วยกะทิและถั่ว ซึ่งคิดว่าเป็นอาหารและเครื่องปรุงคล้ายๆกับที่คนไทยรับประทาน  เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรได้ชิมและรับประทานฟรี ในวันเปิดงานมหกรรมอาหารพื้นบ้านเทศกาลกินก๋วยเตี๋ยวเที่ยวเมืองกำแพง (วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ณ สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง)

ความสัมพันธ์ของไทยและอินโดนีเซียมีมายาวนานมากกว่า 70 ปี และจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกัน อีกต่อไปไม่ว่าจะเป็นด้านการค้า การลงทุน ด้านการเกษตร และวัฒนธรรมประเพณี จากสถานการณ์ Covid -19  ที่แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ท่านอุปทูตกล่าวชื่นชมการดำเนินงานของรัฐบาลไทยในการป้องกันสถาการณ์ว่าสามารถดำเนินการป้องกันได้ดี  หากพ้นสถานการณ์ดังกล่าวประเทศไทยและอินโดนีเซียจะได้สานสัมพันธ์ ทั้งด้านการค้า การลงทุน ด้านการเกษตรและวัฒนธรรมอันดีงามได้แน่นแฟ้นมากขึ้นแน่นอน

อุปทูตอินดีนีเซีย ได้มอบของที่ระลึกกาแฟ และผ้าบาติกที่ขึ้นชื่อของอินโดนีเซียให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและนายกเหล่ากาชาด  และมอบเข็มกลัดที่ระลึกมีสัญญลักษณ์แสดงถึงความสัมพันธ์ยาวนาน 70 ปีของไทยและอินโดนีเซียให้ปลัดจังหวัดและหัวหน้าส่วน โ ดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มอบผลิตภัณฑ์ OTOP  ขึ้นชื่อของจังหวัดกำแพงเพชรแก่ท่านอุปทูตอินโดนีเซียเป็นที่ระลึกเช่นกัน / ข่าวภาพ / ปชส.กำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า