ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่นทำมาหากินธุรกิจท่องเที่ยว

เปิดปั๊มน้ำมัน ปตท.ปางศิลาทอง จุดนัดพบ ส่งเสริมเศรษฐกิจ แหล่งท่องเที่ยว

 

สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ปางศิลาทอง หจก.สวัสดิ์ไพบูลย์ สเตชั่น ย่านใจกลางตลาดหินชะโงก อ.ปางศิลาทอง

สัญลักษณ์ของความเจริญ…

นอกจากจะเป็นถนนหนทางที่พาเรามุ่งหน้าไปในทิศทางที่เราต้องการแล้ว พื้นที่นั้นก็จะมีชุมชนเติบโตเป็นเมืองใหญ่ เช่นเดียวกันกับปั๊มน้ำมัน ที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของท้องถิ่นท้องที่

ล่าสุด….!!  ย่านใจกลางตลาดหินชะโงก มีปั๊มน้ำมันเปิดใหม่ ใหญ่ที่สุดของหมู่บ้านนี้ นั่นก็คือปั๊มน้ำมัน ปตท.หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ปางศิลาทอง ซึ่งมีชื่อเต็มๆ ว่า หจก.สวัสดิ์ไพบูลย์ สเตชั่น ตั้งอยู่ย่านใจกลางตลาดหินชะโงก หมู่ 5 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

และพิธีเปิดปั๊มอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ท่ามกลางแขกผู้ใหญ่ที่ให้เกียรติกับครอบครัวของ นายสวัสดิ์ – และ นางจำรูญ มุ่งงาม ผู้ประกอบการ โรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์ จำกัด และ นางจุทามาส –พ.ต.อ.พิทักษ์ เชียงทอง ผู้บริหาร หจก.สวัสดิ์ไพบูลย์ สเตชั่น

โดยประธานในพิธี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร  นางวรรณา พัฒนาศิริ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 6  พิษณุโลก นายจิตรกร พัฒนาศิริ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุธรณ์ภาค 6 นครสวรรค์

พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษญฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นายอนันต์ ผลอำนวย  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชรเขต 3  พ.ต.อ.ไพโรจน์ บุญยะพาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร และคณะที่ปรึกษาอัยการฯ

นายสมศักดิ์ ขำสกุล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้า นายดนัย ยอดนิล อดีตท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นายโชคดี  สุทธะมุสิก อดีตสถิติจังหวัดกำแพงเพชร นางจินดา สันตติวงศ์ไชย รองนายกเหล่ากาชาด นางรัชนี อัสวะสุธีรกุล นางชมดี สุทธะมุสิก นางสุดสิริ ศุภกิจเจริญ  กาชาดอาวุโส รวมทั้งพ่อค้าคหบดี  และพี่น้องเกษตรกรผู้ประกอบการโรงสีลานมัน

นายณัฐวุฒิ ศิริสัจจวัฒน์ ผู้จัดการเขตการขายอาวุโส  สำนักงานขายภาคเหนือ บริษัท ปตท.น้ำมันและการ ค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ปตท.หจก.สวัสดิ์ไพบูลย์ สเตชั่น กัน ด้วยความยินดียิ่ง

อำเภอปางศิลาทองเป็น 1 ใน 11 อำเภอของจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร เป็นจังหวัดที่มีโบราณสถานอุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดกำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประกอบไปด้วย  อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า อุทยานแห่งชาติคลองลาน และ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวช่องเย็นที่ขึ้นชื่อว่ามีอากาศเย็นตลอดทั้งปี

ซึ่งบริเวณปั๊มน้ำมันที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเส้นทางสายรอง ที่เชื่อมจากถนนพหลโยธินไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอปางศิลาทอง และจังหวัดกำแพงเพชรเองได้มีนโยบาย ในการส่งเสริมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวให้พี่น้องประชาชนได้แวะพักผ่อนที่จังหวัดกำแพงเพชร ที่สำคัญคือเป็นจุดนัดพบที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และการให้บริการที่ครบวง เป็นจุดพักรับประทานอาหาร มีร้านสะดวกซื้อ และร้านกาแฟ ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถใช้เป็นจุดพักทั้งขาไปและขากลับ

จากการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ ปั๊มน้ำมันแห่งนี้จึงจะทำให้ผู้คนรู้จักอำเภอปางศิลาทองมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามในพื้นที่ที่มีความต้องการด้านการเชื้อเพลิงไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกรถกระบะหรือรถเก๋งส่วนตัวรวมทั้งรถทางการเกษตรก็สามารถที่จะใช้บริการได้ที่ปั๊มที่มีความทันสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแห่งนี้

ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ภาคเอกชนจะสามารถส่งเสริมให้อำเภอปางศิลาทองมีจุดให้บริการที่มีความสะดวกอย่างครบครัน

และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีแล้ว แขกผู้มีเกียรติที่ร่วมในพิธีเปิดต่างก็เดินชมภายในปั๊ม ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ Amazon Cafe และ เพื่อความเป็นสิริมงคลเจ้าของปั๊มก็ได้นำคณะมังกร และสิงโต มาเชิดในพิธีเปิด อย่าลืมท่านใดผ่านไปที่ตลาดหินชะโงกก็แวะไปใช้บริการสถานีน้ำมัน หจก. สวัสดิ์ไพบูลย์ สเตชั่น  บริการท่านด้วยด้วยความยินดียิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า