ข่าวรอบชากังราวข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย สธ.ยันโควิด ลานกระบือ เป็นผู้ติดเชื้อรายเก่า เป็นสารพันธุกรรมหรือชากเชื้อ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสรารณสุข ขอประชาชนในพื้นที่ จ.กำแพงเพชรและพิจิตรมั่นใจ กระทรวงสรรณสุขมีระบบฝระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคโควิด 19 เข้มแข็ง มีระบบการดูแลรักษาตามมาตรฐานให้ดูแลตัวเองอยู่สมอ ด้วยการสวมหน้กากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

วันนี้ (4 ธันวาคม 2563) นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหล้งลงพื้นที่ติดตามระบบการ เฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิ 19 ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ สร้างความมั่นใจประชาชนในพื้นที่ ที่โรงพยาบาล ลานกระบือ จ.กำแพงเพชรว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

…..แม้ผู้ติดเชื้อที่ได้รับรายงานที่ จ.กำแพงเพชร จะเป็นผู้ติดเชื้อรายเก่า ผลการ ตรวจทางห้องปฏิบัติกรพบ เป็นสารพันธุกรรมหรือชากเชื้อ ไม่ใช่การติดเชื้อในพื้นที่….

โดยได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดจำนวน 10 ราย เข้าสู่ระบบการเฝ้าระวังตามมาตรการแล้ว ผลการตรวจทุกรายไม่พบติดเชื้อ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจำนวน 11 ราย อยู่ในระบบการฝเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และสถานพยาบาลทุกแห่ง สื่อสารสร้างความรู้ความเข้าใจประชาชนทันที เพื่อลดความตระหนก ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก

นายธนิตพลกล่าวต่อว่า โรงพยาบาลลานกระบือ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ผู้ติดเชื้อพำนักอยู่ มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการคัดกรองผู้ใช้บริการ คลินิกไข้หวัด (ARI Clinc) ความพร้อมห้องแยกโรคยา เวชภัณฑ์ และบุคลากร โดยทำงานร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชรหากพบการแพร่ระบาดในพื้นที่ ส่วนการเฝ้าระวังในชุมชน ทำงนรวมกับฝ้าปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต. อสม. ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ที่เดินทางข้ามจังหวัด/ เดินทามาจากต่างประเทศ/ แรงงานนต่างด้าว และในผู้ที่กลับมาจากการกักตัว รวมทั้งผู้ที่กักตัวที่บ้านและในสถานที่กักตัวของรัฐ ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการะบาดของโรคโควิด 19 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดโดยมีประชาชนมาขอรับการตรวจหาเชื้อแล้ว 144 ราย

สำหรับ จ.พิจิตร หลังพบผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เบื้องตันพบผู้สัมผัส 580 คน เป็นผู้สัมผัส ใกล้ชิด 9 คน ผู้สัมผัสเสี่ยง535 คน และเสี่ยงต่ำ 36 คน ขณะนี้ได้ประสานผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และเข้ารับการกักตัว โดยมีรถก็บตัวอย่าง ตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานให้บริการจำนวน 1 คัน นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีการดำเนินการปิดสถานที่เสี่ยง 3 วันเพื่อทำความสะอาด และออกตรวจสถานประกอบการและเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นในพื้นที่ ในส่วนความพร้อมของ

สถานที่กักตัวในจังหวัดพิจิตร (Local Quarantine) จำนวน 2 แห่ง มีเตียงรองรับ 74 เตียง พบว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

“ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ให้ดูแลตัวเองอยู่เสมอด้วยการสวมหน้กากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ในส่วนบุคลากรขอให้เตรียมความ

พร้อมและตื่นตัวในการปฏิบัติหน้ำที่ยืดถือความปลอดภัยสำคัญที่สุด ให้ใช้วิกฤติเป็นโอกาส การพบผู้ติดเชื้อเป็น เรื่องปกติสมารถพบได้ ส่วนกลางพร้อมสนับสนุน ทั้งบประมาณ เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคลากรหากพบการแพร่ระบาดในพื้นที่” นายธนิตพลกล่าว / ข่าว วันที่4 ธันวาคม 2563 สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษา รมช.สธ.นายสุขวิชชาญ มุสิกุล อดีต สส.เขต 2 ลงพื้นที่ อ.ลานกระบือ สร้างความเชื่อมั่น และย้ำขอประชาชนมั่นใจ ผู้ติดเชื้อรายเก่าไม่ใช่การติดเชื้อในพื้นที่ เป็นสารพันธุกรรมหรือชากเชื้อ ให้ใช้วิกฤติเป็นโอกาส ให้ประชาชนดูแลตัวเองอยู่เสมอด้วยการสวมหน้กากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า