ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

กกต.จับมือ ตำรวจ รณรงค์การใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อำเภอโกสัมพีนคร

กกต.จับมือกับ ตำรวจ ลงพื้นที่ อำเภอโกสัมพีนคร รณรงค์การใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฎหมายและกำชับเจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.30 น. ชุดสืบสวนไต่สวนสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกำแพงเพชร โดย นายณัฐภูมิ สุภาวิทย์  พนักงานสืบสวนและไต่สวน ชำนาญการ ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานที่ สถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ถึงการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในการรณรงค์ การออกมาใช้สิทธิ์ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในเขตเลือกตั้ง อำเภอโกสัมพีนคร ที่จะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ร่วมด้วย พ.ต.ท.ณัฐศักดิ์ จริยะคุณ  รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม , พ.ต.ท.เชาวลิต รัมวุฒิรองผู้กำกับสืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกับ สืบสวน กกต.ออกพื้นที่ เพื่อที่จะป้องกันป้องปราม การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังได้รณรงค์ ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง โดยเลือกคนดีเข้าสภาไปบริหารท้องถิ่นให้มีความเจริญรุ่งเรือง โดยเดินทางไปพบกับ นางสาวมัชฌิมา จันทราพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโกสัมพี และ นางสาวประสพพร กมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมภู  รวมทั้งกำนันตำบลโกสัมพี และสารวัตรกำนันตำบลโกสัมพี นายเสรี พุ่มเรือง  หมู่ที่ 7 ตำบลโกสัมพี จังหวัดกำแพงเพชร

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางชุดปฏิบัติการได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่เป็นอย่างดี และพร้อมทำหน้าที่ในการวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ในขณะ อบต.เพชรชมภู ก็ได้ขอคำปรึกษา เนื่องจากจะมีการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมภูในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เพื่อพิจารณาข้อราชการสำคัญของท้องถิ่น

ซึ่งทางผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในพื้นที่จะขอเข้าห้องประชุมทาง กกต.ถึงได้แนะนำถึงความเหมาะสมและให้ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมภูเป็นผู้พิจารณา เนื่องจากห้องประชุมไม่ใช่พื้นที่สาธารณะและไม่ใช่พื้นที่สำหรับการหาเสียงของนักการเมือง สุดท้ายได้ข้อสรุปถึงความเหมาะสม ก็จะประสานไปยังผู้สมัครทั้ง 2 ท่านและแจ้งให้ทราบว่าไม่เหมาะสมซึ่งทางสภาไม่มีส่วนได้ส่วนเสียและต้องวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งของท้องถิ่นในครั้งนี้

ขณะเดียวกันพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของอำเภอโกสัมพีนคร ก็มีความตื่นตัวสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ และหลังจากที่ทางชุดทำงานได้ลงพื้นที่ส่งผลให้ประชาชนได้มีความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งและตระหนักถึงข้อกฎหมายในการกระทำผิด ซึ่งปัจจุบันมีโทษ อย่างเข้มข้นและรุนแรง

สำหรับพื้นที่ของอำเภอโกสัมพีนคร มีผู้สมัครเป็นสุภาพสตรีที่แข่งขันกันเพียง 2 คนเป็นสุภาพสตรี ประกอบไปด้วย นางสาว ปภาวรินทร์ ใจว่อง หมายผุ้สมัครเบอร์ 1 เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เจ้าของแชมป์ปัจจุบันสังกัดอยู่กับทีม กลุ่มกำแพงเพชรสามัคคี ซึ่ง มี นายสุนทรรัตนากร อดีตนายก อบจ.เป็นผู้สมัครชิงนายก อบจ.หมายเลข 1 และเป็นพี่ชายของ นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรี

และผู้สมัครอีกท่านคือ นางสาวพิชญา อาภรณ์รัตน์ เป็นผู้สมัครเบอร์ 2 ลงในนามอิสระ ไม่มีกลุ่มสังกัด และไม่มีหัวหน้าทีม เป็นบุตรสาวของ พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรี

สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรมีผู้สมัครแข่งขันนายก อบจ.ด้วยกัน 3 ท่านคือ 1 นายสุนทร รัตนากร อดีต นายก อบจ.ได้เบอร์ 1 , นายปฐมภพ ปราการชัยนคร อดีต สจ.ได้เบอร์ 2 ,นายอภิสิทธิ์ พรมฤทธฺิ์ คณะก้าวหน้า ได้เบอร์ 3 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า