เทศบาล

เพิ่มพูน ประสิทธิภาพ ป้องกันไฟ ดับเพลิง

งานดับเพลิง เทศบาลเมืองกำแพงเพชร

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคารดับเพลิง เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2564

นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและพนักงาน เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการทำงานเป็นทีม
2.เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานด้านการดับเพลิง
3.เพื่อเสริมสร้างบุคลากรให้มีความสมารถในการทำงานภายใต้ระบบบัญชาการณ์ เหตุการณ์
4.เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ ทักษะในการใช้อุปกรณ์ และเป็นการรับรู้ถึงวิทยาการใหม่ในการดับเพลิง พร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้รับจกการฝึกอบรมเพื่อออกให้ความรู้ให้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษาต่อไป

ผลที่คาดว่าจะได้รับในโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้คือ พนักงานของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีศักยภาพการทำงานด้านการดับเพลิง ภายใต้ระบบบัญชาการณ์ เหตุการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรู้ ทักษะในการใช้อุปกรณ์ และเป็นการรับรู้ถึงวิทยาการใหม่ๆ ในการดับเพลิง

เป้าหมาย พนักงานของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาลจำนวน 23 คน โดยมีวิทยากรจากวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตพิษณุโลก และวิทยากรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาให้ความรู้เรื่องทฤษฎีไฟ การเอาตัวรอดกรณีเกิดไฟไหม้ในอาคาร ประเภทของถังดับเพลิง การใช้ถังดับเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ

การตรวจสอบบำรุงรักษาถังดับเพลิง และทฤษฎีแก๊ส พร้อมฝึกการใช้เครื่องดับเพลิงประเภทต่างๆ โดยในการฝึกอบรมในครั้งนี้ คณะวิทยากรให้พนักงานของงานป้องกันฯ ฝึกปฏิบัติในการออกเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และตามคำร้องขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า