ข่าวเด่นเทศบาล

สภาฯผ่านอนุมัติให้ใช้ตลาดไนท์บาซ่า 2 – ติดตามเร่งรัดก่อสร้างถนนเจริญสุข

สภาฯผ่านอนุมัติให้ใช้ตลาดไนท์บาซ่า 2 เข้าขายของได้แล้ว นอกจากนี้ยังอนุมัติงบประมาณก่อสร้างถนนท่อรางระบายน้ำ ให้กับชาวบ้านที่ยังเดือดร้อนได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยกันหลายโครงการ  พร้อมติดตามเร่งรัด ก่อสร้างถนนเจริญสุข

คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 วันนี้มีการประชุมสภาเทศบาลสมัยสามัญสมัยที่ 4 ประจำปี 2563 โดย นายปรีชา วิศาลศักดิ์ประธานสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้เรียกประชุมสภาโดยมีข้อราชการสำคัญด้วยกันหลายประเด็นที่ประชุมในวันนี้รองประธานสภาทำหน้าที่แทนประธานสภาและสมาชิกเข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม

ด้านฝ่ายบริหารนำโดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางโชติกา ฐิตะชนัคภัค , นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรี และ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำหน้าที่เลขาสภาและนำข้าราชการผู้อำนวยการหัวหน้าส่วนการงานผู้อำนวยการสถานศึกษาเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง

ในที่ประชุมในวันนี้ได้มีการพิจารณาตามระเบียบของวาระการประชุมและมีวาระสำคัญ จ่ายขาดเงินสะสมปีงบประมาณ 2564 เป็นค่าก่อสร้างถนนโครงการเป็นเงิน 1,578,000 บาท จ่ายขาดเงินสะสมปีงบประมาณ 2564 เป็นค่าคุรุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้างจำนวน 8 โครงการเกี่ยวกับท่อระบายน้ำรางระบายน้ำรวมเป็นเงิน 3,450,000 บาท นอกจากนี้ยังอนุมัติเห็นชอบให้มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรนำขยะมูลฝอยมากำจัดในบ่อขยะของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเป็นศูนย์กำจัดขยะศูนย์ที่ 1 ของจังหวัดกำแพงเพชร การขอทิ้งขยะจึงจำเป็นต้องขออนุมัติสภาเพื่อขอความเห็นชอบ

จำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาซ่า 2

นอกจากนี้ยังเห็นชอบให้ตลาดสดเทศบาลตลาดต้นโพธิ์และร้านค้าสวัสดิการได้ดำเนินการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินได้โดยไม่ต้องประมูลเนื่องจากปัจจุบันไม่มีร้านค้าจึงทำให้การบริหารจัดการเช่าทรัพย์สินขาดรายได้ เพื่อการส่งเสริมให้มีผู้ประกอบการและมีทางเลือกในการประกอบอาชีพจึงเห็นชอบขั้นตอนการเข้าทำการโดยไม่ต้องประมูลไม่เกิน 3 ปีให้สภาเป็นผู้อนุมัติ

และก็มาถึงวาระสำคัญโดยนายกเทศมนตรีเป็นผู้เสนอญัตติกรณีการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินกรณีให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาซ่า 2 โดยไม่ต้องดำเนินการประมูล ซึ่งเทศบาลได้เสนอญัตตินี้ต่อสภาเทศบาลเพื่อขอความเห็นชอบในการจัดหาผลประโยชน์ในทรัพย์สินกรณีให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจากผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าตลาดไนท์บาซ่า 2 โดยไม่ต้องดำเนินการประมูล เมื่อครั้งประชุมสภาสมัยสามัญสมัยที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบไปแล้วนั้น บัดนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ดำเนินการจัดเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างและระบบสาธารณูปโภคในตลาดและเคลื่อนย้ายผู้ประกอบการตลาดไนท์บาร์ซ่า แผนเดิมเข้าจำหน่ายสินค้าในตลาดไนท์บาร์ซ่า 2 จำนวน 113 ราย ทั้งนี้สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรชอบยกมือสนับสนุนเห็นชอบในทุก วาระของการประชุมในครั้งนี้

ในส่วนของวาระอื่นๆ ก็ได้มีการพูดคุยกันหลายประเด็นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อสร้างถนนเจริญสุข ที่ขณะนี้การก่อสร้างล่าช้า ยังไม่เสร็จตามสัญญาส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่อาศัยอยู่อาคารพาณิชย์ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวก ขณะที่ผู้ได้รับการประมูล ก็ยังคงเสียค่าปรับขณะนี้กว่า 1 ล้านบาทเป็นไปตามกฎหมาย

ซึ่ง นายพิพัฒน์ จงมีความสุขสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก็ยังคงเกาะติดปัญหา และฝากไปถึงฝ่ายบริหารให้เร่งรัดติดตาม เนื่องจากกระทบต่อธุรกิจและทางเข้าออกของเจ้าของอาคาร ในส่วนของกองช่างก็จะดำเนินการเรื่องการร้องขอแสงสว่างในลานกีฬาเปตองและแสงไฟไม่สอดคล้องกับกีฬาตะกร้อ ได้ดำเนินให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานดำเนินการแล้ว ในส่วนของลานจอดรถตลาดไนท์บาซ่าขณะนี้ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ใช้ชั่วคราวก่อน ส่วนแผนการบำรุงก่อสร้างถาวรนั้น บรรจุอยู่ในแผนดำเนินการแล้ว และอยู่ในขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ ทั้งด้านผู้ที่ยังอยู่อาศัยในพื้นที่ปรับปรุง ก็ต้องให้โอกาสและเวลาในการเคลื่อนย้าย จึงทำให้โครงการนี้ต้องไปดำเนินการในไตรมาส 3 ไตรมาส 4  ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ให้ความสำคัญกับผู้ที่มาใช้บริการที่ตลาดเป็นการยกระดับคุณภาพจะต้องดำเนินการก่อสร้างอย่างถาวรในโอกาสต่อไป

ข้าราชการบรรจุใหม่รายงานตัวสภาฯ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า