ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรเทศบาล

ความบันเทิงของครอบครัว สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร 

ตระเวนข่าววันหยุดสุดสัปดาห์ ผู้สื่อข่าวได้ไปเที่ยวชมและสังเกตการณ์ที่ ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร อยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของ  นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร

เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันอาทิตย์และเป็นวันหยุด บรรยากาศที่สระน้ำภายในสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ เต็มไปด้วยผู้ปกครองที่มานั่งรอบุตรหลาน ลงเล่นน้ำในสระแต่ละขนาดที่เหมาะสำหรับเด็กแต่ละวัย ได้สัมผัสสระน้ำสีฟ้าสวยสดใสกันอย่างสนุกสนาน

เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำเย็นๆกับเด็กจะเป็นของคู่กัน สำหรับสระน้ำแห่งนี้ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยคณะผู้บริหารได้อบรมด้านความปลอดภัยทางน้ำที่ ให้ความสำคัญนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อยู่รอบสระเพื่อความปลอดภัยหน้า ขณะที่ปกครองก็ถือโอกาสนำบุตรหลานมาเล่นน้ำพักผ่อนกันตามอัธยาศัยที่รอบขอบสระ  เป็นการพักผ่อนของคนเมืองกำแพงเพชร ในช่วงโอกาสของวันหยุดสุดสัปดาห์

สำหรับวัตถุประสงค์ของสระน้ำแห่งนี้เพื่อ เพื่อให้เด็กและเยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการฝึกทักษะการแข่งขันว่ายน้ำให้กับเด็กและเยาวชน ส่งเสริมการออกกำลังกายให้มีพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ ยังจะช่วยพัฒนาด้านอารมณ์และจิตใจ  เป็นคนอารมณ์ดีสดใสและมีสมาธิ เป็นการช่วยพัฒนาด้านการสมองและสติปัญญา และพัฒนาด้านร่างกายและกล้ามเนื้อทุกสัดส่วน นอกจากนี้ยังช่วยให้เจริญอาหารนอนหลับพักผ่อนได้สนิท เด็กๆมีพื้นฐานการว่ายน้ำที่ดีนอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในครอบครัวเป็นต้น ที่สำคัญการว่ายน้ำเป็นรากฐานให้เด็กมีทักษะการใช้ชีวิตรอดติดตัวไปได้ตลอดชีวิตนั่นเองครับ

สำหรับวันและเวลาเปิด-ปิดการให้บริการสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดทุกจันทร์-อาทิตย์ ยกเว้นวันพุธปิดเพื่อพักน้ำ

สระเด็ก

เปิดบริการตั้งแต่ 16:00 น. ถึง 19:00 น.

ผู้ใหญ่

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16:00 น. ถึง 20:00 น.

ในช่วงของเทศกาลวันสงกรานต์ของทุกปี สนามเฉลิมพระเกียรติจะปิดให้บริการระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า