ไม่มีหมวดหมู่

ครอบครัว อ.ศุภชัย ศรีงาม ซาบซึ้งน้ำใจกราบขอบคุณแขกร่วมอาลัยน้องชายผู้วายชนม์

ครอบครัว อ.ศุภชัย ศรีงาม

กราบขอบคุณแขกร่วมอาลัยน้องชายผู้วายชนม์

ครูติณณ์ ศรีงาม

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ชัย ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ประธานพิธีและ นายสุนทร รัตนากร ,นายจุลพันธ์ ทับทิม พร้อมด้วย นางจารุวรรณ สุวรรณวัฒนา , นายสุเทพ อินทจันทร์ และ ว่าที่ รต.จักรพรรณ ร้องเสียง  อุปนายกสมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมและสมาชิกสมาคมฯ

สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

ผู้ใหญ่ กำนัน อสม.ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ปลัด อบจ.นายก อปท.ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นายติณณ์ ศรีงาม ที่วัดดงอีบุก ตำบลประชาสุขสันต์ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี นายศุภชัย ศรีงาม อดีตผู้อำนวยการกองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะพี่ชายผู้วายชนม์ ให้การต้อนรับ ในพิธีฌาปนกิจ ครอบครัวกราบชอบคุณแขกผู้มีเกียรติและกัลยาณมิตรให้ความรักและเคารพได้ไปร่วมไว้อาลัยจะเป็นครั้งสุดท้ายในวัน

ประวัติ นายติณณ์ ศรีงาม

นายติณณ์ หรือมนตรี ศรีงาม เกิดที่บ้านวังแขม หมู่ที่ 2 ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นบุตรของครูสุทิพย์ แม่ทองล้อม ศรีงาม มีพี่น้อง 4 คน

1.นางนวพร หรือประทีป ศรีงาม ปัจจุบันอยู่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

2.นายศุภชัย ศรีงาม อดีตผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร

3.น.ส.พัฒนา ศรีงาม เสียชีวิตแล้ว

4.นายติณณ์ ศรีงาม ผู้วายชนม์

ประวัติการศึกษา

ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านวังแขม สว่างชัยวงศ์

ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนคลองขลุงราษฎร์รังสรรค์

ระดับปริญญาตรี เรียนต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาวิทยาเขตเพาะช่าง

สาขาจิตรกรรมไทย กรุงเทพมหานคร

คุณพ่อสุทิพ และแกองล้อม ได้เสียชีวิตตั้งแต่ สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา จึงมีพี่สาว และพี่ชายทำหน้าที่ดูแลเสมือนพ่อกับแม่คนที่สอง ด้วยความมานะพยายามและความใฝ่รู้ในงานศิลปะ ของนายติณณ์ ศรีงาม ประกอบกับความสามารถด้านจิตรกรรมไทย จึงได้มีโอกาสเข้าทำงานออกแบบผลิตภัณฑ์ผ้าลายไทยกับบริษัทขนิษฐาในเครือชินวัตร ที่สยามสแควร์ และผลิตภัณฑ์กระเป้าหนัง Mavelกรุงเทพมหานคร

ต่อมาเมื่อประมาณปี พ.ศ.2538 นายติณณ์ ศรีงาม ได้อุบัติเหตุครั้งใหญ่ ถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อทับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระ เป็นเวลา 1 ปี และกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านจังหวัดกำแพงเพช อีก 1 ปี จึงได้เดินทางไปสอบครูอัตราจ้างและเข้าทำงานที่โรงเรียนบ้านลานตาบัว เป็นช่วงเวลาที่รักและมีความสุขในการเป็นครูที่ได้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ โดยฉพาะงานศิลปะ ที่ตนเองรักและทำหน้าที่ด้วยความเป็นครูอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ต่อมาเมื่อ ปี พ.ศ. 2548 ชีวิตของครูติณณ์ ได้หักเหสู่การเมืองท้องถิ่นด้วยความที่เป็นคนช่างคิด มีจิตอาสา เชิงสร้างสรรค์ จึงอาสาเข้ามาทำงานในตำแหน่งเลขานุการนายกและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลประชาสุขสันต์จนครบวาระในแต่ละสมัย และได้สมรสกับ นางทศิริญญ์ ศรีงาม (ล่วนลอย)ครูโรงเรียนบ้านประชาสุขสันต์ พร้อมทั้งศึกษาต่อในระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย สาขารัฐศาสตร์การปกครองจนสำเร็จการศึกษาจากผลของการอุบัติเหตุครั้งนั้นส่งผลให้ปอดและไตทำงานผิดปกติ จึงเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เมื่อปี 2558 ป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรัง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยลัยนเรศวรโรงพยาบาลค่ายนเรศวร โรงพยาบาลสุโขทัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีภรรยา พี่สาว พี่ชาย และหลานๆ โดยเฉพาะหลานสาวพชรพร ศรีเลี้ยง (จิตรา) พร้อม พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง 

ได้คอยดูแลช่วยเหลือเป็นกำลังใจในการรักษาด้วยความห่วงใยตลอดมา แต่ด้วยความไม่อยู่นิ่ง รักในงานเกษตรอินทรีย์ จึงเป็นผู้นำกลุ่มต้นกล้าอาชีพ และประธานกลุ่มวิสาหกิจชุชน ข้าวขวัญประชา ครูติณณ์ได้ทำงานหนักและเดินทางร่วมออกร้านตามจังหวัดต่างๆ แม้ว่าจะฝืนกับต่อสู้กับการรักษาตนเองก็ตาม

จนกระทั้งเมื่อต้นเดือนตุลาคม เฟรสบุ๊คที่ชอบนำเสนอภาพความงดงามเชิงศิลปะหรือการพรรณนาการดำเนินชีวิตของตนเองได้หายไป อันเนื่องจากต้องเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร โรงพยาบาลพุทธชินราช ด้วยอาการเหนื่อยหอบ และปอดติดเชื้อ โดยคณะแพทย์ พยาบาล ได้ทำการรักษาอย่างสุด ความสมารถ จนสุดท้ายปอดทั้งสองข้างก็ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ กระทั่งเมื่อ วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เมื่อเวลา 17.43 น. ครูติณณ์ ศรีงาม ได้สิ้นลมหายใจ เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ด้วยความเศร้าโศกเสียใจของภรรยา ญาติพี่น้องและหลาน ๆ รวมสิริอายุ ๕๕ ปี // บันทึก โดย ทีมข่าว KPPNEWS สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า