ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวเด่นธุรกิจท่องเที่ยวเทศบาล

รายงานพิเศษลอยกระทงตามประทีปกำแพงเพชร 

ชาวกำแพงฯร่วมกับเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
สืบสานประเพณีลอยกระทงธารประทีป

รายงานพิเศษ ประจำสัปดาห์นี้ไปติดตามภารกิจหลัก อีกด้านหนึ่งของเทศบาลเมืองกำแพงเพชรก็คือ การพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว  และการ บำรุงรักษาศิลปะ จรีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนะธรรมอันดีของท้องถิ่น

และเมื่อวันที่ 29-30-31 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาตลอด 3 วันนะครับ นายชัยวัฒน์  ศุภอรรถพานิชนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินงานตามภารกิจก็คือการจัดงานประเพณีลอยกระทงธารประทีปประจำปี 2563 ขึ้น

ซึ่งก็มีกระทงใหญ่อยู่กลางลำน้ำปิงและจัดสถานที่ให้ประชาชนได้ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงกันในคืนวันเพ็ญเดือน 12 ได้อย่างยิ่งใหญ่

โดยในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ท่านเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติมาเป็นประธาน พร้อมกับ นางนวล จันทร์แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งคณะเหล่ากาชาดนายอำเภอเมือง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุ สวท. สถานีวิทยุ อสมท.รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรและผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร

นอกจากนี้ได้รับเกียรติจากภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็น คุณรัชนี อัศวสุชีวกุล บ.สามเพชร บ.ธรรมรัตน์คอนกรีต ,คุณธัญญา รุ่งชาญชัย โรงสีสิงโตทองไรซ์ ข้าวสิงห์โตทอง  ,คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร โรงสีธันยบูรณ์สถาพร

คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ อาจารย์วาริน วัฒนศิริ รร.อนุบาลสาริน ,คุณตวงรัตน์ ปรภาคธรรม เสริมสวยตวงรัตน์  อาจารย์จากมหาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

นายสุรกิจ สุวรรณโรจน์ เฉาก๊วยชากังราว และตัวแทนจากห้างโรบินสัน ศูนย์เสริมความงาม และผู้ให้การสนับสนุนอีกจำนวนมากมาย ที่เกี่ยวกับงานประเพณีลอยกระทงของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

ซึ่งพิธีเปิดก็เป็นไปอย่างกระชับเรียบง่าย มีพิธีบูชาพระแม่คงคา จากนั้นก็ยิงพลุไฟสวยงามขึ้นสู่บนท้องฟ้า อันเป็นสัญญาณการเปิดงานประเพณีลอยกระทงตามประทีปของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างเป็นทางการ และหลังจากพิธีเปิดแล้ว ก็มีการประกวดนางนพมาศคู่กับประเพณีลอยกระทงของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

บรรยากาศก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ในจังหวัดอื่นๆทางภาคเหนือ เนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชรมีสายน้ำปิงที่สวยงาม และบริเวณสถานที่จัดงานก็อยู่ติดกับริมแม่น้ำปิง จึงเป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงามที่จัดขึ้นโดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

 

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนทั้งภาครัฐเอกชนและห้างร้าน ธนาคารค้ารวมทั้งพี่น้องชาวชุมชนและอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่มาช่วยกันคัดกรองป้องกันการระบาดของโควิก 2019 เพื่อให้ประชาชนชาว จังหวัดกำแพงเพชรได้ปลอดภัยและมีความสุขกับการสืบสานในงานประเพณีลอยกระทงตามประทีปในครั้งนี้ เราไปติด ตามชมภาพบรรยากาศของประเพณีได้ตามคลิปนี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า