ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราว

ถวายกระทงวัดแก้วสุริย์ฉาย 5 พันใบ

วัดแก้วสุริย์ฉาย อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายธีระชน สุขประเสริฐ ปลัดเทศบาลตำบลลานกระบือ ได้รับมอบหมายจาก นายธำรงค์ จันคง นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ ได้นำคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนเทศบาลลานกระบือ และผู้บริหาร สมาชิกสภาข้าราชการ พนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ กว่า 600 คน ถวายกระทงให้แก่วัดแก้วสุริย์ฉาย

วัตถุประสงค์เพื่อให้ทางวัดได้นำไปจำหน่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทง ในคืนเพ็ญเดือน 12 บูชาพระแม่คงคา ในวันที่ 30 และ 31 ตุลาคม 2563  โดยมี พระครูวรวรรณ วชิรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแก้วสุริย์ฉาย เจ้าคณะตำบลลานกระบือเป็นผู้รับ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น  รากฐานทางวัฒนธรรมที่แข็งแกร่ง สร้างความสามัคคีความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของประชาชนในชุมชนให้คงอยู่สืบไป

โดยในปีนี้กระทงที่นำมาถวายพระสงฆ์เป็นกระทงแนวธรรมชาติอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทงที่ตัดเย็บจากวัสดุธรรมชาติย่อยสลายได้ง่าย กระทงทำจากขนมเป็นอาหารปลา และกระทงการตูนรูปสัตว์ต่างๆ โดยกระทงทั้งหมดประมาณ 5,000 ใบ จะถูกทางวัดนำไปจำหน่ายต่อให้กับประชาชนที่มาลอยกระทง  รายได้ทั้งหมดจะนำไปธนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า