ข่าวท้องถิ่น กำแพงเพชรข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ชาว อ.ขาณุกว่า 1,000 คน ชัดเจนแสดงพลังประกาศ เจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน

ชาว อ.ขาณุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น สมาคม ชมรม ต่าง กว่า 1,000 คน ออกมาร่วมกิจกรรมแสดงพลังประกาศ เจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน หลังผู้ไม่หวังดีก้าวล่วงสถาบันอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดวัดกำแพงเพชร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นมา

หน้าบริเวณดังกล่าวมีประชาชนชาวอำเภอขาณุวรลักษบุรี และต่างอำเภอที่ทราบข่าว การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียล ของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่รักและเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ได้ประกาศเชิญชวนกันออกมาร่วมชุมนุมกัน เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากที่มีผู้ไม่หวังดีพยายามก้าวล่วงซึ่งบรรยากาศที่ชุมนุมต่างก็สวมเสื้อสีเหลือง มีทั้งเด็กสตรีผู้สูงอายุผู้พิการ

และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องข้าราชการ รวมทั้งพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ต่างก็ถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 พร้อมทั้งธงตราสัญลักษณ์และธงชาติไทย ยกขึ้นเหนือศีรษะ

เปล่งเสียงอย่างเต็มที่ ตลอดเวลาด้วยคำว่า ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ กันดังสนั่นกึกก้องทั่วบริเวณ หลังจากนั้นที่เวทีต่างก็มีตัวแทนของแต่ละสมาคมชมรมและกำนันผู้ใหญ่บ้านผลัดกันออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองที่กำลัง ก้าวล่วงสถาบัน อันเป็นที่รักและห่วงแหน

ซึ่งกลุ่มบุคคล แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ล่วงละเมิด จาบจ้วง และหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ชาวอำเภอขาณุฯ จึงขอแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ซึ่งประกอบด้วยสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่แผ่นดินไทยตลอดไป

เวลา 18.00 น. ประชาชนที่มาร่วมแสดงพลัง ได้ร่วมเคารพธงชาติร้องเพลงชาติ ประกาศจุดยืน กล่าวคำปฏิญาณตน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากนั้นได้ยื่นหนังสือขอแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติกับนายอำเภอขาณุวรลักษุรี ก่อนแยกย้ายกันกลับอย่างสงบ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า