ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

จอดรถ มักง่าย เมินกฎหมาย ไร้วัฒนธรรม ทำคนเดือดร้อน

เมื่อวาน 16:30 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ประชาชนที่รับความเดือดร้อน จากการสัญจรไปมาที่บริเวณ ถนนหลังโรงพยาบาลกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้ช่วยประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับงานจราจรให้มาดำเนินการกับรถกระบะคันหนึ่งยี่ห้อ Chevrolet จอดอยู่บนถนนทางเดินรถ โดยจอดอยู่ในที่ห้ามจอด และยกก้านปัดน้ำฝนห่างจากกระจก คาดรถคันนี้น่าจะจอดมานานแล้วและจอดซ้อนคันกับรถคันอื่นที่มาจอดอยู่ติดกับริมรั้วของโรงพยาบาลกำแพงเพชร  จนรถคันอื่นออกไปหมดแล้วก็เหลือข้อดังกล่าวนี้เพียงคันเดียวเท่านั้น

ปัญหาก็คือในช่วงการจราจรเร่งด่วน รถคันดังกล่าวจอดขวางอยู่บนถนนทางเดินรถจนไม่สามารถที่จะขับสวนไปมาได้ ทั้งสื่อมวลชนจึงได้ประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรให้มาดำเนินการกับรถคันดังกล่าวแล้ว

บริเวณดังกล่าวทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ปรับปรุงถนนให้กว้างขึ้นและมีความเป็นมาตรฐานเพื่อการสัญจรได้รับความสะดวกและปลอดภัยเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการใช้ถนนในการจราจรจำนวนมาก และเป็นทางโค้งที่มีความคับแคบ  หลังจากสร้างเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตั้งป้ายห้ามจอดและระบุจำนวนค่าปรับแล้วก็ตาม ก็ยังปรากฏว่ายังมีรถจอดซ้อนคันกันอยู่เสมอ โดยไม่ได้เคารพและเกรงกลัวต่อกฎหมาย สร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา เพราะกีดขวางทางจราจร และส่งผลต่อความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่า คงจะไม่มีผู้ป่วยขับรถมาโรงพยาบาลเอง เพราะส่วนใหญ่รถที่มาจอดจะเป็นรถของญาติของผู้มานอน หรือ เยี่ยมเสียมากกว่า ซึ่งการจอดรถในลักษณะนี้บ่งบอกถึงความมักง่ายเอาเปรียบสังคม การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการเพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมส่วนรวมอย่างเต็มที่ไม่ต้องเกรงใจต่อผู้ใด ที่เอาเปรียบสังคมกระทบสิทธิ์ทางกฎหมายในการใช้ถนนของผู้อื่น

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า