คนเด่น ภูธรดัง

“รองเทวัญ”มอบเงินรับบริจาค หลังเกษียณ 3.75 แสน ทุนการศึกษาโรงเรียนกำแพงฯ 

“รองเทวัญ”

มอบบริจาคหลังเกษียณ 3.75 แสน ทุนการศึกษาโรงเรียนกำแพงฯ 
ท่านเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

คนเด่นภูธรดัง

แอบไปติดตาม ท่านเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่ปัจจุบันได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว พวกเราสื่อมวลชนรู้จักกับท่านตั้งแต่สมัยเป็นปลัดเป็นนายอำเภอ ก่อนที่ท่านจะเป็นผู้ตรวจราชการและกลับมาเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และปฏิบัติราชการอยู่ในบ้านเราจนเกษียณอายุราชการไปพร้อมกับภรรยาท่าน คุณครูสมจิตร หุตะเสวี

เราได้ติดตามในงานเลี้ยงเกษียณของท่านจนถึงงานเลี้ยงอำลาของ ทีมสิงห์โตเมืองกำแพง ทีมฟุตบอลที่รวบรวมเอาดาราอาวุโส ซึ่งเป็นข้าราชการพ่อค้าประชาชน นักธุรกิจ คหบดี พนักงานลูกจ้าง สื่อมวลชน อยู่ในทีมนี้ หลายคนก็แบ่งหน้าที่กันตามถนัด

ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดท่านเชาวลิตร แสงอุทัย ประธานที่ปรึกษาของทีมพร้อมด้วย คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสโมสร พ.อ.ประสานแสง ศิริรักษ์ กัปตันทีม มีข้าราชการระดับสูงอีกหลายท่าน ร่วมกิจกรรมงานเลี้ยงเกษียณของท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร

คุณสรวิชย์ คุณธันวลัย ธัญยบูรณ์สถาพร

ในตอนหนึ่งที่บนเวทีสื่อมวลชนจึงได้ทราบว่า  ท่าน รองผู้ว่าเทวัญ หุตะเสวี นั้นมีความประสงค์ไม่ขอรับของที่ระลึกใดๆ ขอเป็นบริจาคเงินเพื่อการศึกษาโดยโอนเข้ากับบัญชีธนาคารซึ่งมีข้อความดังต่อไปนี้

ขออนุญาตแจ้งนะครับ

ในการเกษียณอายุราชการ

ผมมีเจตนาไม่ขอรับของที่ระลึกใดๆ

แต่หากจะกรุณาสามารถบริจาคเงินเพื่อการศึกษาโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “เงินบริจาคเพื่อการศึกษา ร.ร.กำแพงเพชรพิทยาคม”

กรุณาแจ้งชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวประชาชน และสลิปเงิน ในเฟสนี้หรือใน line ID : tewan55 ร.ร. จะออกใบเสร็จฯ(สามารถนำไปลดหย่อนภาษีฯได้ตามกฎหมาย) ขอบคุณครับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่หน้า Facebook ของท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ก็ปรากฏภาพ มอบเงินบริจาคทุนการศึกษาร.ร.กำแพงเพชรพิทยาคมในโอกาสเกษียณอายุราชการ จำนวน 375,742 บาท ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตานักเรียนครับ

เกียรติคุณแห่งความดี ที่ท่านได้กระทำในชีวิตหลังเกษียณราชการและสามารถหาทุนการศึกษากว่า 375,742 บาทมอบให้กับโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม โดยที่ท่านไม่ขอรับสิ่งของที่ระลึกใดๆ สื่อมวลชนอย่างพวกเราเห็นแล้วก็รู้สึกเป็นตัวอย่างที่ดี แล้วก็ตื้นตันใจที่ข้าราชการในระดับสูง จะมีความรับผิดชอบ และยังทิ้งสิ่งดีๆไว้ในท้ายที่สุดของชีวิตเกษียณอายุราชการในครั้งนี้

นอกจากนี้แล้วเราในฐานะสื่อมวลชนที่มีความใกล้ชิดกับท่านก็ยังได้ถามไถ่ถึงชีวิตหลังเกษียณของท่านว่า จะดำเนินชีวิตมีแบบแผนอย่างไรท่านก็ได้ตอบมาเป็นข้อๆดังนี้

ชีวิตหลังเกษียณ (เศษกวี)

  1. อ่านหนังสือที่มีอยู่ (เยอะมาก)
  2. ขายของออนไลน์ สร้างแบรนด์
  3. ปลูกต้นไม้
  4. ขี่จักรยานเล่น
  5. หาของอร่อยทาน
  6. ท่องเที่ยว
  7. ทำงานเพื่อสังคม
  8. ร่วมพัฒนาวัด ทำบุญ
  9. ทำโรงทาน
  10. สังสรรค์กับเพื่อนฝูง
  11. วาดรูป ถ่ายภาพ แต่งบทกวี
  12. ปรับพื้นที่ที่มีไว้นอนเล่น
  13. ออกกำลังกายบ้าง
  14. สังสรรค์ชมรมพระเครื่อง
  15. ไปว่ายน้ำ
  16. ทำอาหารอร่อยๆกิน
  17. ไปดูหนัง ฟังเพลง นอนดูtv series ………….เริ่มอิจฉาผมหรือยังครับ อิอิ

ทีมข่าวเว็บออนไลน์ของจังหวัดกำแพงเพชร www.kppnews.net ยินดีที่จะติดตามและนำเสนอชีวิตของท่านที่มีความปรารถนาดีทางสังคมจังหวัดกำแพงเพชร ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า